sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đại chiến U22 và ĐTQG Việt Nam: HLV Park Hang-seo sẽ chỉ đạo đội bóng nào?

Thứ ba, 15/12/2020 15:14 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

ĐTQG và U22 Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu trong đợt tập trung lần này, tuy nhiên điều khiến NHM tò mò nhất chính là việc HLV Park Hang-seo sẽ chỉ đạo đội nào?

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phải tới tháng 12 này ĐT Việt Nam mới có đợt tập trung đầu tiên trong năm. HLV Park Hang-seo đã điền tên 37 cầu thủ vào danh sách triệu tập ĐT Việt Nam, tuy nhiên Đoàn Văn Hậu không thể góp mặt vì chấn thương, Nguyễn Hai Long cũng rút khỏi đội tuyển chỉ sau buổi tập đầu tiên vì lý do tương tự.

dt-viet-nam-1

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với đội U22 Việt Nam vào các ngày 23 và 27/12 lần lượt tại SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh) và SVĐ Việt Trì (Phú Thọ). Đây là cơ hội hiếm hoi trong năm 2020 mà HLV Park Hang-seo có thể kiểm chứng lại chất lượng đội hình trong một trận đấu cụ thể. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc rằng liệu ông thầy người Hàn Quốc sẽ chỉ đạo ĐTQG hay đội U22 Việt Nam khi 2 đội đối đầu nhau.

Về câu hỏi này, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: "HLV Park Hang-seo sẽ phải bao quát cả 2 đội. Trong Ban huấn luyện, ông Park sẽ có sự phân công các trợ lý huấn luyện để nắm các đội tương ứng. Một chi tiết khác là theo luật FIFA hiện tại, mỗi đội được phép thay 5 cầu thủ.

DT Viet Nam

Nhưng trong trận đấu do một LĐBĐ quốc gia tổ chức thì trận đấu có thể điều chỉnh để thay số lượng người sao cho hợp lý nhất, nhằm tránh gián đoạn trận đấu và đảm bảo mục tiêu kiểm tra nhân sự cho cả hai đội tuyển" - theo Bongdaplus.

Hiện tại ĐT Việt Nam với 35 cầu thủ đã tập luyện được hơn 1 tuần. Ngoài Văn Hậu và Hai Long phải rút khỏi danh sách, có một trường hợp khác đang phải tập riêng đó là Quang Hải. Ngôi sao của Hà Nội FC cũng không có mặt trong buổi tập chiều ngày 14/12.

Trong khi đó, ĐT U22 Việt Nam sẽ có đợt hội quân thứ tư trong năm 2020 từ ngày 18/12 tới. Nhiều khả năng trợ lý Lee Yong-jin sẽ dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, còn trợ lý Kim Han Yoon sẽ được giao nhiệm vụ tại ĐT U22 ở 2 trận giao hữu sắp tới.

XEM THÊM:

Giá vé, thời gian xem 2 trận 'đại chiến' giữa ĐTQG và U22 Việt Nam

Thầy Park "ép" rất nhiều ngôi sao của ĐT Việt Nam đá trái vị trí

Theo dõi Sports442 trên