sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Sợ mất lợi thế tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Thái Lan gửi yêu cầu đặc biệt tới AFC

Thứ ba, 15/12/2020 14:25 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Nhằm tận dụng tối đa lợi thế sân nhà tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Thái Lan đã đề xuất AFC cho phép đón khán giả ở các trận đấu còn lại.

Theo kế hoạch của AFC, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại vào tháng 3/2021. ĐT Thái Lan hiện đang xếp thứ 3 trên BXH bảng G với 8 điểm, xếp sau Malaysia (9 điểm) và Việt Nam (11 điểm). Trong 3 trận đấu còn lại, Voi Chiến sẽ có 2 trận đấu trên sân nhà trước Indonesia và Malaysia, xen giữa là chuyến làm khách tại UAE.

dt-thai-lan

Ngoài Indonesia đã chính thức bị loại, cả 4 đội bóng còn lại đều có cơ hội giành vé đi tiếp. Chính vì thế, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang lên kế hoạch chi tiết để tạo điều kiện tốt nhất cho đội nhà, trong đó có việc điều chỉnh lịch thi đấu Thai League.

Chia sẻ với tờ Matichon, Tổng thư ký FAT Patit Suphaphongs cho biết AFC đã lên phương án đặc biệt để tổ chức vòng loại World Cup, theo đó các trận đấu còn lại có thể được diễn ra tại một địa điểm trung lập. Tuy nhiên, FAT khẳng định họ có thể tổ chức các trận đấu còn lại của ĐT Thái Lan trên sân nhà.

 Ông Patit Suphaphongs chia sẻ: "Chủ tịch FAT khẳng định rằng, ĐT Thái Lan phải thi đấu trên sân nhà nhằm bảo vệ lợi thế bởi chúng tôi có 1 trận sân khách và 2 trận sân nhà".

thai-lan-vl-wc

Ngoài ra, LĐBĐ Thái Lan muốn 2 trận sân nhà còn lại của họ được mở cửa đón khán giả với số lượng ít nhất là 50% sức chứa SVĐ Rajamangala (gần 50.000 chỗ ngồi). Ông Patit Suphaphongs nói thêm: "Chúng tôi có thể tổ chức các trận đấu ở lãnh thổ của mình. Các trận đấu cần mở cửa và có ít nhất 50% lượng khán giả lấp đầy sân Rajamangala. Cầu thủ Indonesia hay Malaysia bị cách ly ở Thái Lan bao nhiêu ngày? Họ được kiểm tra những gì? Tất cả đó thuộc thẩm quyền của Chính phủ Thái Lan".

Theo dõi Sports442 trên