sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Bầu Đệ: "Thanh Hóa lên tiếng vì có nhiều đội không dám nhìn thẳng sự thật"

Thứ năm, 06/08/2020 08:44 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Dù biết bỏ giải giữa chừng sẽ bị đánh tụt xuống hạng ba nhưng bầu Đệ vẫn khẳng định Thanh Hóa đang làm đúng và sẽ không thay đổi quyết định.

Chiều hôm qua (5/8), CLB Thanh Hóa đã khiến cả làng bóng đá Việt Nam xôn xao khi gửi công văn lên VPF, VFF xin được không tham gia phần còn lại của V.League. Theo bầu Đệ, đội bóng của ông xin nghỉ thi đấu vì những khó khăn về mặt tài chính, cũng như chưa biết khi nào giải mới trở lại.

bau-de-1

"Không cho tiền người ta thì phải cho chủ trương đúng, sáng suốt, thông minh. Cứ để thế này là sống dở, chết dở. Dừng lần trước chúng tôi còn giảm được 50% lương. Giờ không có cơ sở để giảm lương. Như thế sẽ gây hậu quả. Nhiều đội sợ không dám nói nhưng sự thật phải nhìn thẳng vào.

Nếu VFF không đồng ý với văn bản của chúng tôi thì cho giải pháp đi. Một là cho thời gian cụ thể. Hai là hỗ trợ tài chính thế nào. Ngay cả khi VFF có giải pháp, chúng tôi cũng phải báo cáo lại tỉnh, chúng tôi không thể quyết theo ý kiến của VFF được", bầu Đệ nhấn mạnh.

thanh-hoa

Nếu bỏ giải giữa chừng, CLB Thanh Hóa sẽ phải đối mặt với nhiều án phạt từ VFF. Cụ thể, đội bóng này sẽ bị đánh tụt xuống chơi giải hạng ba ở mùa 2021 và bị phạt 300 triệu đồng. Cùng với đó, người đứng đầu CLB sẽ bị cấm tối thiểu 5 năm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức.

Bầu Đệ mong muốn mùa giải 2020 kết thúc, trao chức vô địch cho Sài Gòn và không có đội nào phải xuống hạng, đón thêm 2 CLB từ giải hạng Nhất lên. Tuy nhiên, mọi cuộc chơi đều phải có luật của nó. Những ý kiến thiếu tính xây dựng, không vì cái chung có thể sẽ mang lại những hệ lụy khôn lường.

VIDEO: Xuân Trường hóa người hùng của HAGL với cú đúp đá phạt vào lưới Thanh Hóa

Theo dõi Sports442 trên