sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nhiều CLB thiệt thòi vì bước ngoặt lịch sử của V.League 2020

Thứ tư, 13/05/2020 19:06 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Theo HLV Phạm Anh Tuấn, việc V.League thay đổi thể thức sẽ khiến những CLB có khởi đầu chậm phải chịu thiệt thòi về thứ hạng chung cuộc của cả mùa giải.

V.League 2020 chính thức trở lại từ 5/6 tới với nhiều thay đổi mang tính lịch sử. Về cơ bản, số trận đấu ở nửa sau của mùa giải sẽ được rút ngắn, qua đó tạo điều kiện cho ĐT Việt Nam có thêm thời gian tập trung.

Lượt đi với 13 trận đấu vẫn sẽ diễn ra bình thường. Sau lượt đi, các đội bóng sẽ được chia vào 2 nhóm dựa vào BXH: 8 đội xếp trên và 6 đội xếp dưới. Nhóm trên sẽ tiếp tục đá vòng tròn thêm 7 vòng nữa để tranh ngôi vô địch, nhóm dưới đá thêm 5 vòng để tìm ra đội duy nhất xuống hạng.

Haiphong-QuangNam-2020-07

Theo HLV Phạm Anh Tuấn của CLB Hải Phòng, thay đổi thể thức để tạo điều kiện cho ĐTQG là tốt: "Tất nhiên, việc thay đổi thể thức thi đấu như vậy thì những đội đang có điểm số tốt sẽ thuận lợi hơn. Tôi thấy thay đổi này hợp lý và có cái hay của nó, các đội cũng đồng thuận với phương án này".

Tuy nhiên, những CLB có khởi đầu chậm chạp nhưng đá càng ngày càng hay sẽ phải chịu những thiệt thòi về thứ hạng chung cuộc. Ví dụ như Quảng Nam ở mùa giải 2019 đá lượt đi khá chật vật nhưng đã lột xác hoàn toàn ở giai đoạn lượt về và có những thời điểm cạnh tranh vị trí trong top 4.

"Việc sau lượt đi 8 đội xếp trên tranh chức vô địch, 6 đội xếp dưới tránh 1 suất xuống hạng ảnh hưởng đến những đội mà càng về sau đá càng hay sẽ bị bất lợi hơn. Có thể nói, điều này ít nhiều sẽ thiệt thòi", HLV Phạm Anh Tuấn cho biết.

Cũng theo quan điểm của HLV trưởng đội bóng đất Cảng, việc chỉ có 1 suất xuống hạng thay vì 1,5 suất như những mùa trước sẽ làm giảm đi sự hấp dẫn của V.League 2020:  "Sự kịch tính sẽ giảm đi khi chỉ có 1 suất xuống hạng. Nếu như có 2 suất xuống hạng sẽ khiến các đội sẽ phải cố gắng hơn, giải đấu sẽ hay hơn".

HLV Phạm Anh Tuấn mới được bổ nhiệm vào ghế nóng CLB Hải Phòng ở mùa giải năm nay thay cho HLV Trương Việt Hoàng (đã chuyển tới CLB Viettel). Sau 2 vòng đấu đầu tiên, Hải Phòng chơi khá tốt khi giành được 4 điểm và đang xếp thứ 5 trên BXH.

Theo dõi Sports442 trên