sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

"Người đóng thế" Duy Mạnh được giao nhiệm vụ đặc biệt tại U22 Việt Nam

Thứ hai, 17/08/2020 14:42 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Với quân số lên tới 48 cầu thủ, U22 Việt Nam sẽ được chia làm 2 nhóm để tiện cho việc tập luyện và theo dõi. Mỗi nhóm sẽ có 1 cầu thủ được chọn làm đội trưởng.

Để chuẩn bị cho SEA Games 2021 diễn ra vào năm sau, HLV Park Hang-seo đã triệu tập tới 48 cầu thủ lên đội U22 Việt Nam ở đợt tập trung tháng 8 này. Đây là đợt tập trung đội tuyển có quân số lớn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho biết: "Do đội tuyển quốc gia điều chỉnh kế hoạch tập trung và các giải chuyên nghiệp quốc gia đang tạm dừng kế hoạch tổ chức thi đấu để phòng, chống dịch, nên HLV Park Hang-seo đã có cơ hội để rà soát, đánh giá một lực lượng dồi dào với tổng cộng 48 cầu thủ được lên tập trung.

Với quân số đông kỷ lục này, HLV Park Hang-seo sẽ tiến hành chia đội thành 2 nhóm, đồng thời được VFF tạo điều kiện thành lập 2 Ban huấn luyện với đầy đủ các thành phần để đảm bảo tốt nhất công tác chuyên môn và chăm sóc y tế".

bh-viet-anh

Cũng vì đội được chia thành 2 nhóm nên BHL U22 Việt Nam đã thống nhất sẽ chọn ra 2 cái tên tiêu biểu nhất mỗi nhóm để làm đội trưởng. Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội) sẽ là đội trưởng của nhóm 1. Trung vệ sinh năm 1999 đang ngày càng tiến bộ trong màu áo của nhà ĐKVĐ V.League khi được xếp đá thay vị trí của đàn anh Duy Mạnh, người gặp chấn thương nặng và phải nghỉ dài hạn.

Việt Anh cũng là 1 trong 3 cầu thủ thuộc U22 Việt Nam có tên trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam cách đây ít ngày. Không may là đợt tập trung đã bị hủy bỏ sau khi AFC thông báo hoãn vòng loại World Cup 2022 sang năm sau.

Đội phó của nhóm 1 là tiền vệ Đặng Văn Lắm của SLNA. Cùng với Việt Anh, Trương Tiến Anh (Viettel) sẽ là đội trưởng của nhóm 2. Dụng Quang Nho (HAGL) được chọn là đội phó nhóm 2.

Dung-Quang-Nho-HAGL

Hôm qua (16/8), toàn bộ cầu thủ và thành viên BHL U22 Việt Nam đã có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để khai báo y tế, xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR. Do phải đợi 24h mới có kết quả xét nghiệm nên HLV Park Hang-seo đã yêu cầu toàn bộ U22 Việt Nam chỉ được sinh hoạt trong khuôn viên trung tâm, không được phép ra ngoài. Thầy trò HLV người Hàn Quốc sẽ có buổi tập đầu tiên vào chiều mai (18/8).

XEM THÊM:

>>> HLV Park Hang-seo ra cấm trại U22 Việt Nam trước ngày tập luyện

>>> Lý do Văn Hậu không được triệu tập cùng U22 Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên