sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Sài Gòn: "VPF phản ứng chậm sẽ khiến các đội bóng hoang mang"

Thứ bảy, 08/08/2020 10:26 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Theo HLV Vũ Tiến Thành, VPF và VFF cần có phản ứng nhanh hơn trước tình hình dịch bệnh để giúp các đội bóng tham dự V.League không rơi vào thế bị động về mặt tài chính.

V.League 2020 lần thứ 2 bị hoãn vô thời hạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Khác với lần trước khi các đội bóng đồng lòng ngồi lại để họp bàn tìm ra phương án đưa giải đấu trở lại, đã có ít nhất 4 CLB muốn kết thúc sớm mùa giải để giảm thiểu gánh nặng tài chính trong thời gian vừa qua.

vu-tien-thanh

Theo chủ tịch kiêm HLV trưởng CLB Sài Gòn Vũ Tiến Thành, BTC giải nên có một phần trách nhiệm để giúp các đội bóng vượt qua khó khăn hiện tại: "VFF và VPF cần có những hành động chia sẻ tài chính với những khó khăn của các đội bóng trong dịch Covid-19. FIFA cũng có động thái hỗ trợ các nước thành viên, Chính phủ cũng đồng hành cùng các doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn thì không có lý do gì để VFF và VPF có thể đứng ngoài trong thời điểm khó khăn này.

Cho đến thời điểm này, VFF và VPF vẫn chưa có  một động thái nào để chia sẻ với các câu lạc bộ. Tôi là Chủ tịch nhưng chưa một lần thấy họ tìm hiểu xem các đội bóng đang gặp phải những vấn đề gì trong thời điểm này.

Việc ban tổ chức phản ứng chậm sẽ gây hoang mang cho các đội bóng tham dự giải. VFF và VPF cũng nên và phải hiểu được tâm tư và khó khăn của các đội như Thanh Hoá, Quảng Nam khi họ muốn dừng giải".

saigon-namdinh

Người đứng đầu Sài Gòn FC cũng kiến nghị VPF và VFF cần có phản ứng nhanh hơn để ứng phó với những tình huống khẩn cấp như dịch bệnh. Ông Thành chia sẻ: "VPF và VFF cần có những phản ứng kịp thời trước những tình huống như thế này. Liên đoàn bóng đá Châu Á và AFF Cup có những bộ phận phản ứng nhanh với tình hình dịch bệnh thì VPF cũng nên làm như thế.

Những phản ứng nhanh đó có nghĩa là ban tổ chức phải giúp các câu lạc bộ không rơi vào thế bị động. VPF có thể họp trực tuyến cùng các câu lạc bộ để cùng nhau tháo gỡ những khó khăn và đưa ra dự đoán về việc trong thời gian nào thì bóng đá trở lại. Điều này sẽ khó nhưng họ phải làm được".

XEM THÊM:

>>> HLV Vũ Tiến Thành: "Sài Gòn cần sự công nhận, không phải danh hiệu"

>>> HLV Sài Gòn: "Tôi đưa tiền cho trọng tài nhưng không phải hối lộ".

>>> VPF chốt kế hoạch đưa V.League 2020 trở lại

Theo dõi Sports442 trên