sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Rèn giũa "niềm tự hào của PVF", HLV Sài Gòn giúp thầy Park giải bài toán khó ở ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 08/01/2021 16:15 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chia sẻ về Võ Nguyên Hoàng, HLV Vũ Tiến Thành bày tỏ sự tiếc nuối khi anh và các đồng đội lứa U19 Việt Nam không thể tham dự các giải trẻ quốc tế do ảnh hưởng của Covid-19.

Võ Nguyên Hoàng là một trong những tiền đạo trẻ tiềm năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Anh được kỳ vọng sẽ là trụ cột để giúp U19 Việt Nam của HLV Philippe Troussier giành vé tham dự U20 World Cup 2021. Tuy nhiên vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà VCK U19 châu Á cũng như U20 World Cup trong năm nay đều bị hủy.

vo-nguyen-hoang-pvf
Võ Nguyên Hoàng là một trong những tiền đạo trẻ nhận được rất nhiều kỳ vọng của NHM bóng đá Việt Nam.

Khi giải đấu trở lại vào năm 2023, Võ Nguyên Hoàng và phần lớn cầu thủ ở lứa U19 Việt Nam hiện tại đều đã quá tuổi tham dự. Về việc lứa cầu thủ trẻ tài năng mất đi cơ hội tranh tài ở các giải đấu quốc tế, HLV Vũ Tiến Thành tỏ ra vô cùng tiếc nuối: "Tiếc cho Nguyên Hoàng lắm. Tôi đã nói với Philippe Troussier là bất cứ khi nào cần Nguyên Hoàng lên đội tuyển là có ngay. Tôi lấy Nguyên Hoàng đầu tiên là tôi muốn phục vụ cho đội tuyển. Ông Park Hang-seo cũng thường hay than thở là đang thiếu tiền đạo nội".

vo-nguyen-hoang-sai-gon
Nguyên Hoàng đang trưởng thành vượt bậc dưới sự mài dũa của HLV Vũ Tiến Thành.

Sau khi hợp đồng cho mượn ở V.League 2020 kết thúc, Võ Nguyên Hoàng đã chính thức gia nhập CLB Sài Gòn với một bản hợp đồng dài hạn. Không còn là một tài năng trẻ đến từ PVF chỉ để học việc, Nguyên Hoàng đã chính thức trở thành một phần kế hoạch của HLV Vũ Tiến Thành tại Sài Gòn ở mùa giải mới.

Chuyển tới CLB Sài Gòn, Nguyên Hoàng đã tiến bộ rất nhanh. Ngay cả HLV Vũ Tiến Thành cũng tỏ ra bất ngờ trước phong độ của chân sút trẻ này: "Năm trước tôi lấy Nguyên Hoàng về nhiều người đã nói ra nói vào. Năm nay, cứ nhìn Nguyên Hoàng đá thì biết. Không còn cho cơ hội nữa mà là đóng góp cho Sài Gòn FC.

Trong mấy trận đấu tập Nguyên Hoàng ghi bàn ào ào. Hôm đá tập nội bộ, đội hình 2 thắng đội hình 1 thì Nguyên Hoàng cũng ghi bàn".

Khi trên hàng công của Sài Gòn đã có nhiều lão tướng như Đỗ Merlo hay Daisuke Matsui, sự xuất hiện chân sút trẻ như Nguyên Hoàng sẽ mang tới làn gió mới cho đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành tại V.League. Sự tiến bộ của tiền đạo này cũng sẽ giúp HLV Park Hang-seo có thêm lựa chọn cho hàng công của U22 cũng như ĐTQG Việt Nam trong tương lai.

XEM THÊM: HLV Troussier thất vọng vì U19 Việt Nam nhận liên tiếp 2 tin dữ

Theo dõi Sports442 trên