sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Hoàng Anh Tuấn tiếc nuối khi nói về cựu đội trưởng U19 Việt Nam

Thứ năm, 07/05/2020 14:05 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại là cái tên để lại nhiều tiếc nuối nhất cho HLV Hoàng Anh Tuấn. Cựu đội trưởng U19 Việt Nam đã không còn là chính mình sau kỳ tích tại Bahrain 2016.

Ở VCK U19 châu Á 2016 tại Bahrain, Nguyễn Trọng Đại mang băng đội trưởng U19 Việt Nam. Tiền vệ xuất thân từ lò đào tạo Viettel để có màn trình diễn xuất sắc, góp phần vào kỳ tích giành vé tham dự U20 World Cup của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

75td

Như kể từ sau cột mốc đáng nhớ đó, Trọng Đại đánh mất phong độ và không còn là chính mình. Băng đội trưởng U20 Việt Nam tại World Cup 2017 được luân phiên bởi Nguyễn Quang Hải và Hồ Tấn Tài.

Dù vẫn thường xuyên góp mặt trong các đợt tập trung của U23 Việt Nam trong hơn 2 năm qua nhưng tiền vệ quê Hải Dương gần như không thể giành 1 vị trí trong danh sách cuối cùng. Lần gần nhất cầu thủ này tham dự một giải đấu chính thức của U23 Việt Nam là VCK U23 châu Á 2018, nhưng không được sử dụng 1 phút nào.

trongdai

Bên cạnh những chấn thương nặng, Trọng Đại còn vướng vào những vấn đề không đáng có bên ngoài sân cỏ. Cựu HLV U20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Trong triết lý của tôi khi làm bóng đá trẻ có 3 điều. Cầu thủ phải có khát vọng, sự chăm chỉ và mục tiêu. Với Trọng Đại, cậu ấy hội tụ nhiều tố chất để có thể trở thành một cầu thủ lớn, từ tư duy thủ lĩnh, kỹ năng chơi bóng. Tuy nhiên, cậu ấy lại thiếu 3 điều trên.

Sau thành công ở U19 châu Á tại Bahrain, cậu ấy thay đổi rất nhiều rồi. Với Quang Hải, mục tiêu sẽ là ĐTQG và những mục tiêu khác. Rồi Văn Hậu, Đức Chinh có thể kém hơn nhưng có khát vọng. Tôi thật sự tiếc cho Trọng Đại".

Thời gian qua, Trọng Đại vẫn đang miệt mài tập luyện để tìm lại chính mình. Ở V.League 2019, anh chơi khá tốt và được lên tuyển để chuẩn bị cho SEA Games, nhưng vẫn không thể trụ lại danh sách cuối cùng.

Ở VCK U23 châu Á 2020, Nguyễn Trọng Đại nằm trong danh sách 23 cầu thủ mà HLV Park Hang-seo đăng ký với BTC. Song ở phút chót, tiền vệ này cùng với Trần Danh Trung đã bị loại để nhường vị trí cho Trần Đình Trọng và Nhâm Mạnh Dũng.

Theo dõi Sports442 trên