sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Khó khăn về lực lượng, Hà Nội vẫn sở hữu lợi thế khổng lồ trong cuộc đua vô địch V.League

Thứ hai, 05/10/2020 09:12 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Hà Nội đang có lợi thế cực lớn để bảo vệ chức vô địch V.League khi được đá tới 5/7 trận ở giai đoạn 2 trên sân Hàng Đẫy, trong đó 1 trận trận "làm khách" trước Viettel.

Giai đoạn 1 V.League 2020 đã kết thúc, dựa trên BXH, 8 đội đầu bảng sẽ cùng nhau đá vòng tròn 1 lượt tính điểm để tìm ra nhà vô địch. Số điểm ở giai đoạn 1 vẫn được cộng dồn vào giai đoạn 2. Như vậy, mỗi đội trong nhóm A (đua vô địch) sẽ phải đá tất cả 7 trận. 4 đội dẫn đầu sẽ có lợi thế hơn khi được đá 4 trận sân nhà, 3 trận sân khách.

hanoi-chung-ket

3 đối thủ mà CLB Hà Nội sẽ phải đá trên sân khách ở giai đoạn 2 là HAGL, Than Quảng Ninh và Viettel. Do Viettel cũng sử dụng sân Hàng Đẫy làm sân nhà nên coi như Hà Nội được thi đấu 5/7 trận trên sân nhà. Thực tế, dù nhiều trận phải thi đấu với tư cách đội khách nhưng Hà Nội vẫn có CĐV đông hơn và sử dụng phòng thay đồ của đội nhà khi thi đấu với Viettel.

Ngoài Viettel, 4 đối thủ khác mà Hà Nội phải đối đầu trên sân Hàng Đẫy là TP. HCM, Hà Tĩnh, Bình Dương và Sài Gòn. 4 đội ở nửa dưới được đá 3 trận sân nhà bao gồm TP. HCM, HAGL, Bình Dương và Hà Tĩnh. Trong đó, TP. HCM có 1 trận làm khách trước Sài Gòn trên sân Thống Nhất nên cũng được coi là đá 4 trận sân nhà.

bui-tien-dung-1

Chạm trán những đối thủ trực tiếp như TP. HCM và Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy là một lợi thế cực lớn với CLB Hà Nội, bất chấp việc họ đã để thua Sài Gòn ở giai đoạn 1 với tỷ số tối thiểu. Đây có thể coi là những trận cầu 6 điểm đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua vô địch.

CLB Hà Nội đang xếp thứ 4 với 20 điểm, Sài Gòn dẫn đầu với 24 điểm. Với những lợi thế có được, nhà ĐKVĐ hoàn toàn có thể san lấp khoảng cách này chỉ sau vài vòng đấu. Tất nhiên, đó là trong điều kiện Hà Nội thi đấu đúng với phong độ và không gặp những khó khăn về tình hình nhân sự.

Đoàn Văn Hậu chưa chắc trở lại trong tháng 10, trong khi đó 2 ca chấn thương của Đình Trọng và Duy Mạnh chắc chắn phải nghỉ tới hết mùa giải. Việc phải thi đấu với mật độ dày đặc cũng khiến Hà Nội hòa liên tiếp 2 trận sau khi thắng tưng bừng và lên ngôi vô địch ở cúp QG.

Mục tiêu bảo vệ chức vô địch cúp QG đã hoàn thành, giờ là lúc Hà Nội hướng tới việc bảo vệ ngôi vương V.League. Đặc biệt hơn, nhà vô địch V.League năm nay sẽ có 1 suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League.

XEM THÊM:

>> Lịch thi đấu V.League 2020 giai đoạn 2

>> "Công Phượng là mẫu cầu thủ 10 năm có một"

Theo dõi Sports442 trên