sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Hài lòng với mọi thứ ở Việt Nam, thầy Park tiết lộ điểm tương đồng với bóng đá Hàn Quốc

Thứ sáu, 26/02/2021 09:58 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Sau hơn 3 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã có nhiều trải nghiệm và tìm ra những điểm tương đồng với bóng đá Hàn Quốc.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ G-enews (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo cho biết ông cảm thấy hài lòng với mọi thứ tại Việt Nam lúc này: "Tôi không gặp nhiều khó khăn khi sống ở đây. Tôi đang sống ở khu Mỹ Đình, nơi đặt trụ sở VFF và có 'khu phố Hàn Quốc' gần đó nên không có vấn đề gì lớn trong việc giải quyết các chuyện nhỏ hàng ngày, như mua thực phẩm, nhu yếu phẩm.

park-hang-seo-tro-ly
HLV Park Hang-seo đang cảm thấy thoải mái với cuộc sống tại Việt Nam.

Tôi khá dễ tính trong việc ăn uống và thích ăn đồ Việt Nam. Khi không thể đi ăn quán bên ngoài vì bận công việc, tôi thường xuống nhà ăn của VFF. Ngay từ khi mới sang Việt Nam, tôi đã được chăm sóc tận tình từ người Hàn Quốc và các cán bộ địa phương, nên nhanh chóng thích nghi".

Chiến lược gia 63 tuổi cũng chỉ ra nhiều điểm tương đồng giữa bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc: "Nếu chúng ta so sánh văn hóa bóng đá, Việt Nam có rất nhiều phóng viên thể thao. Ở Việt Nam, có khá nhiều trang báo mạng đưa các bài viết về thể thao nhưng bóng đá phổ biến hơn nhiều so với các môn khác. Đây là lý do tôi cảm thấy người dân Việt Nam rất quan tâm đến bóng đá.

191-park-dt-viet-nam
Chiến lược gia người Hàn Quốc vô cùng ấn tượng trước tình cảm của NHM bóng đá Việt Nam.

Văn hóa hâm mộ bóng đá của Việt Nam cũng cuồng nhiệt không kém gì Hàn Quốc. Cổ động viên của đội tuyển được tổ chức chuyên nghiệp. Họ cổ vũ rất nhiệt tình và ấn tượng, làm tôi nhớ lại không khí bóng đá World Cup 2002 tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Với chính sách bóng đá của Việt Nam, về cơ bản, tôi chịu trách nhiệm công việc của đội tuyển quốc gia. Vì vậy, tôi không nghĩ nó quá khác biệt so với các nước".

Thời gian qua, xuất hiện những tin đồn về việc LĐBĐ Hàn Quốc muốn mời HLV Park hang-seo về nước làm HLV trưởng ĐTQG. Tuy nhiên, ông Park vẫn còn hợp đồng với VFF và bày tỏ sự quyết tâm để đưa bóng đá Việt Nam hướng tới những mục tiêu mới.

XEM THÊM:

Thầy Park kể lại kỷ niệm khó quên với trợ lý Lee khi sang Việt Nam

"Nếu ông Park được LĐBĐ Hàn Quốc mời thì cũng là nhờ Việt Nam"

Theo dõi Sports442 trên