sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

ĐT Việt Nam phải gánh hậu quả lớn thế nào nếu Văn Lâm thua kiện Muangthong United?

Thứ tư, 13/01/2021 21:24 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Nếu buộc phải giải quyết rắc rối ở tòa án, cả Đặng Văn Lâm và Muangthong United đều phải đối diện với nguy cơ bị phạt nặng trong trường hợp thua kiện.

Căng thẳng giữa người đại diện Đặng Văn Lâm và CLB Muangthong United đang càng ngày càng leo tháng. Chỉ ít giờ sau khi phía Muangthong tuyên bố đệ đơn kiện lên FIFA, người đại diện Andrey Grushin của Đặng Văn Lâm đã đáp trả đầy tự tin về việc phần thắng thuộc về phía thân chủ của mình.

d-van-lam

Andrey Grushin tố cáo Muangthong vi phạm hợp đồng, nợ lương của Đặng Văn Lâm 2 tháng. Trong khi đó, đội bóng Thái Lan khẳng định đã thực hiện đúng cam kết và chỉ giảm lương do chính sách chung vì dịch Covid-19. Hiện vẫn chưa rõ hợp đồng giữa Văn Lâm và Muangthong United quy định cụ thể ra sao. Tuy nhiên nếu những gì đội bóng Thái Lan đưa ra là chính xác, Văn Lâm và người đại diện sẽ yếu thế hơn trong cuộc chiến pháp lý.

Trong trường hợp Muangthong United thắng kiện, Văn Lâm có thể đứng giữa những lựa chọn khó khăn: ở lại đội bóng đến hết thời hạn hợp đồng trong thế "bằng mặt không bằng lòng" hoặc bỏ ra một số tiền rất rất lớn để đền bù.

van-lam-dt-vn

Chưa dừng lại ở đó, Văn Lâm có thể bị cấm thi đấu 4 tháng nếu tình tiết vi phạm được coi là nhẹ. Nếu nặng hơn, thủ môn này sẽ phải ngồi ngoài đến nửa năm. Quãng thời gian bị cấm thi đấu này không bao gồm thời gian từ trận cuối cùng của mùa giải trước đến trận đầu tiên của mùa giải sau.

Nếu Văn Lâm tới Cerezo Osaka, anh sẽ bị cấm thi đấu từ trận đầu tiên của J.League 1 2021 (21/2) với thời gian ngồi ngoài từ 4-6 tháng tùy vào mức độ vi phạm mà FIFA xác định. Trong thời gian bị cấm thi đấu cho CLB, Văn Lâm cũng không thể thi đấu cho ĐT Việt Nam. Như vậy nếu thua kiện, thủ môn Việt Kiều này không thể cùng ĐT Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (dự kiến diễn vào tháng 3, tháng 6/2021).

XEM THÊM:

Người đại diện Văn Lâm thách thức Muangthong Utd

Văn Lâm nhận lương khủng thế nào nếu sang Nhật thi đấu?

Theo dõi Sports442 trên