sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

ĐT Việt Nam bất ngờ hưởng lợi trước chuyến làm khách tại Malaysia

Thứ sáu, 01/05/2020 15:45 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Ngoài những vấn đề về phong độ cũng như thể lực của các cầu thủ, HLV Tan Cheng Hoe và BHL ĐT Malaysia vẫn còn đó mỗi nỗi lo lớn không kém.

Giải VĐQG Malaysia đã phải tạm hoãn do những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Điều này khiến giải đấu chỉ có thể kết thúc sớm nhất vào tháng 10, ngay trước thềm vòng loại World Cup 2022. Dĩ nhiên, HLV Tan Cheng Hoe vô cùng lo lắng về phong độ cũng như thể lực của các cầu thủ.

malaysia

Khi mà V.League và Thai League đều đã có kế hoạch trở lại khá rõ ràng, thì bóng đá Malaysia vẫn đang loay hoay chờ xem xét tình hình dịch bệnh. Giải đấu bị hoãn quá lâu sẽ kéo theo lịch thi đấu dày đặc khi bóng đá trở lại, HLV Tan Cheng Hoe rất sợ điều này dẫn đến quá tải, các cầu thủ sẽ gặp phải chấn thương.

Trong tháng 10 năm nay, Malaysia sẽ có 2 trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 trước UAE (sân khách) và cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân nhà Bukit Jalil. Và rất có thể đó sẽ là những trận đấu không khán giả do ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Việc mất đi điểm tựa sân nhà với sự cổ vũ của 8 vạn khán giả sẽ khiến các cầu thủ Malaysia mất đi phần nào động lực tinh thần. Nhưng đó sẽ là lợi thế cho ĐT Việt Nam khi đến làm khách tại đây. Tiền vệ Phạm Đức Huy từng chia sẻ:

"Đá trên sân của Malaysia phải nói là quá khủng khiếp. Hiếm khi nào chúng tôi lại phải thi đấu trên sân đông khán giả đến như vậy, hơn 80.000 người cơ mà. Họ hò hét, cổ động liên tục. Ở dưới sân, việc nói chuyện với nhau là rất khó. Gần như không thể nghe thấy đồng đội mình nói gì vì quá ồn ào".

Thời gian qua, ĐT Malaysia cũng rất tích cực nhập tịch cầu thủ để có lực lượng mạnh nhất trước trận gặp ĐT Việt Nam. Theo đó, HLV Tan Cheng Hoe có thể tung ra đội hình có tới 8 ngôi sao nhập tịch nếu mọi thứ thuận lợi. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam vẫn có những 'hung thần' của bóng đá Malaysia và không dễ để thầy trò HLV Tan Cheng Hoe giành được 3 điểm.

Theo dõi Sports442 trên