sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Sau gần 7 năm, cựu HLV HAGL mới lên tiếng thừa nhận sai lầm lớn nhất của lứa Công Phượng, Xuân Trường

Thứ năm, 31/12/2020 08:25 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chiến lược gia người Pháp Guillaume Graechen thừa nhận sai lầm khiến ông tiếc nuối nhất khi dẫn dắt lứa U19 HAGL của Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn,...

Từng là người dẫn dắt lứa U19 HAGL và U19 Việt Nam với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... chinh phục biết bao trái tim người hâm mộ bóng đá nước nhà, tuy nhiên HLV Guillaume Graechen vẫn có những điều tiếc nuối về lứa cầu thủ này.

hagl-2015

Trong cuộc phỏng vấn với Zing, chiến lược gia người Pháp đã thừa nhận sai lầm của mình: "Nếu có thể làm lại một chuyện, tôi sẽ dành nhiều thời gian tập thể chất hơn cho các em. Nói thật, tôi tiếc lắm vì mãi tới năm các em 18 tuổi, tôi mới cho họ được tập thể hình.

Năm 2014, chúng tôi gặp U19 Nhật Bản. Nhìn họ, tôi biết chúng tôi đã muộn rồi. Mà khi ấy, họ chỉ mang sang Việt Nam những cầu thủ 17 tuổi nhé. Đấy là sai lầm đáng tiếc nhất của cuộc đời tôi".

graechen

Tại VCK U19 châu Á năm 2014, U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu quá khó khi phải đối đầu với U19 Hàn Quốc, U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc. Trong khi thầy trò HLV Graechen không thể vượt qua vòng bảng, U19 Myanmar lại lọt vào tới bán kết để giành quyền chơi U20 World Cup 2015.

cong-phuong-van-toan-xuan-truong-tuan-anh

Bóng đá Việt Nam đã từng lọt vào tới VCK U20 World Cup 2017, tuy nhiên đó là lứa cầu thủ 1997 trở về sau chứ không phải những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh,... Việc không thể giành vé tham dự VCK World Cup U20 cũng là một trong những điều khiến ông thầy người Pháp tiếc nuối.

"Tôi nghĩ chúng tôi đã không may lúc bốc thăm. U19 Việt Nam ở một bảng đấu có Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Trung Quốc có nhiều cầu thủ ở châu Âu, Hàn Quốc là đương kim vô địch còn Nhật Bản đã thắng Việt Nam nhiều lần.

Rất khó cho chúng tôi cạnh tranh ở giải năm ấy. Trong khi ấy, người Myanmar có những đối thủ vừa sức hơn và họ đã giành vé đi World Cup. Tôi không trách học trò của mình. Họ đã cố gắng hết sức và học được nhiều sau thất bại.

Tôi nghĩ nói U19 của ông Hoàng Anh Tuấn may mắn hơn cũng không sai. Nếu U19 của tôi bốc được Myanmar hay Bahrain, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội đi U20 World Cup hơn" - thầy Giôm chia sẻ.

XEM THÊM:

HLV Graechen: "HAGL đã sai lầm khi đốt cháy giai đoạn lứa Công Phượng, Xuân Trường"

HLV Graechen: "Hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ có Công Phượng thứ hai"

Theo dõi Sports442 trên