sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chuyên gia Việt Nam: "Tôi rất thất vọng về Quế Ngọc Hải"

Thứ bảy, 20/06/2020 11:27 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Trận thua 0-3 trước TP. HCM ở vòng 5 V.League đã phơi bày ra nhiều điểm yếu của bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng.

CLB Viettel có khởi đầu khá tốt ở V.League 2020 với 4 trận bất bại. Tại đấu trường cúp QG, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng cũng dễ dàng giành vé lọt vào vòng tứ kết. Tuy nhiên sau chuỗi trận thăng hoa, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã phải trở lại mặt đất sau thất bại 0-3 trước CLB TP. HCM hôm 17/6 vừa qua.

Bên phía TP. HCM, Công Phượng đã có một trận đấu xuất sắc, anh ghi 1 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo để Võ Huy Toàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà. Ở chiều ngược lại, cặp trung vệ Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng của Viettel đã để lộ quá nhiều sơ hở dẫn đến thất bại nặng nề.

186-cp

Nhận xét về trận thua của Viettel, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói: "Tôi rất thất vọng với Quế Ngọc Hải. Cậu ấy để nhiều người phải than phiền, đá không kín kẽ, thiếu sự linh hoạt, thận trọng. Đấy là vị trí ông Park sẽ cần lưu ý quan tâm. Cả Hải và Tiến Dũng đều không nổi lên vai trò gì cả".

Ở trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ mất Duy Mạnh, Đình Trọng, Trọng Hoàng,... vì những lý do khác nhau. Việc Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng có phong độ không cao sẽ khiến HLV Park Hang-seo phải đau đầu trong việc xây dựng đội hình, chiến thuật cho trận đấu quan trọng này.

cong-phuong-ghi-ban-clb-tphcm-thang-viettel_afcu

Cần phải biết rằng Malaysia đang rất tích cực tăng cường chất lượng đội tuyển bằng những cầu thủ nhập tịch. Bản thân HLV Park cũng đánh giá đây là trận cầu then chốt, cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng sẽ rộng mở nếu ĐT Việt Nam giành được 3 điểm.

TIến Linh, Công Phượng hay Văn Đức đã phần nào giúp ông thầy người Hàn bớt lo về hàng công. Các trụ cột ở hàng thủ cần sớm cải thiện phong độ để sẵn sàng bước vào giai đoạn căng thẳng của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup và AFF Cup vào cuối năm.

Theo dõi Sports442 trên