sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cầu thủ gốc Việt tự nhận mình là hậu vệ số 1 Thái Lan trong 10 năm qua

Thứ năm, 30/04/2020 14:30 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Cầu thủ gốc Việt Tristan Do cho rằng mình xứng đáng được công nhận là hậu vệ phải hay nhất ĐT Thái Lan trong vòng 10 năm qua.

Không còn là lựa chọn số 1 của HLV Akira Nishino trong thời gian qua, Tristan Do vẫn tự tin khẳng định đẳng cấp của mình. Chia sẻ với SMM Sport, hậu vệ gốc Việt cho biết: "Năm nay tôi đã bước sang tuổi 27 và chơi gần 50 trận đấu cho đội tuyển quốc gia.

dotritan

Ở Thái Lan, những số liệu thống kê đã phản ánh đầy đủ về tôi. Bởi vậy, tôi nghĩ mình là hậu vệ phải hay nhất ở Thái Lan trong vòng 10 năm qua".

Tristan Do sinh ra tại Pháp và từng có 2 năm thuộc biên chế CLB Lorient tại Ligue 1. Anh trở về Thái Lan khoác áo BEC Tero Sassana năm 2014. Tới năm 2015, cầu thủ sinh năm 1993 được triệu tập vào ĐT U23 Thái Lan tham dự SEA Games 28 và giành tấm HCV tại Singapore.

Trong những năm gần đây, Tristan Do luôn là lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ phải của ĐT Thái Lan. Hiện anh đang khoác áo CLB Bangkok United tại Thai League. Trong quá khứ, cầu thủ này đã từng chia sẻ về lý do lựa chọn khoác áo ĐT Thái Lan thay vì Việt Nam: "Tôi chọn khoác áo đội tuyển Thái Lan vì đơn giản là cha tôi sinh ra tại đây. Cha tôi cũng chỉ biết nói tiếng Thái Lan.

Nhiều thông tin cho rằng tôi bác bỏ gốc gác Việt Nam là sai sự thật. Bóng đá là nơi kết nối mọi người, chứ không phải là chia rẽ. Còn tôi cũng rất vui mừng khi chứng kiến đội tuyển Việt Nam thành công. Bóng đá Việt Nam phát triển tạo điều kiện cho cả Đông Nam Á cùng phát triển".

Theo dõi Sports442 trên