sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu bầu Đệ giải trình về việc CLB Thanh Hóa dọa bỏ V.League 2020

Thứ ba, 11/08/2020 09:26 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu Sở VHTTDL làm rõ việc chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ gửi công văn xin dừng tham gia V.League 2020.

Hôm 5/6, CLB Thanh Hóa bất ngờ gửi công văn xin dừng tham gia V.League 2020 tới VPF, VFF. Sự việc này đã khiến truyền thông và NHM bóng đá xứ Thanh xôn xao bàn tán, đến cuối cùng Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hoá, ông Phạm Nguyên Hồng đã yêu cầu bầu Đệ rút lại ngay lập tức công văn này.

bau-de-2

Bầu Đệ sau đó đã thừa nhận việc gửi công văn mà không báo cáo lên lãnh đạo tỉnh là một sai sót. Ông bầu này cũng cho biết đội bóng xứ Thanh duy trì hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần và Chủ tịch câu lạc bộ có quyền điều hành các hoạt động.

Về lý thuyết, đây là điều hoàn toàn chính xác bởi sở VHTTDL à cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực thể thao, về nguyên tắc sẽ không thể can thiệp vào hoạt động của câu lạc vốn tồn tại như một doanh nghiệp về mặt pháp lý.

Tuy nhiên, với danh nghĩa "Hỗ trợ cho phát triển bóng đá Thanh Hóa", HĐND tỉnh tài trợ cho CLB xứ Thanh mỗi năm 35 tỷ đồng. Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng luôn quan tâm và vận động cách doanh nghiệp địa phương hỗ trợ kinh phí để đội bóng phát triển.

thanh_hoa_v_league

Mặc dù được tỉnh hỗ trợ rất nhiều nhưng trong công văn gửi VPF, bầu Đệ cho rằng Thanh Hóa đang gặp khó khăn về tài chính và sẽ chỉ tiếp tục thi đấu nếu được hỗ trợ kinh phí. Sau sự việc này, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Sở VHTTDL sát sao hơn nữa với CLB để có báo cáo cụ thể về công văn xin dừng tham dự giải với cấp quản lý.

CLB Thanh Hóa những ngày qua đã trở lại tập luyện bất chấp những lùm xùm không đáng có. Các cầu thủ duy trì tập nhẹ, giáo án sẽ có sự thay đổi khi ngày V.League tiếp tục diễn ra được thông báo.

XEM THÊM:

>>> HLV Chung Hae Seong có thể trở lại dẫn dắt TP. HCM

>>> Nhiều đội bóng hội quân, sẵn sàng cho màn tái xuất sân cỏ

>>> Bầu Đệ: "Đừng nghĩ Thanh Hóa trục lợi từ gói hỗ trợ của FIFA"

Theo dõi Sports442 trên