sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

VFF lên tiếng về việc CLB Hà Nội muốn "ăn chia" với Quang Hải, Đình Trọng

Thứ sáu, 15/05/2020 10:23 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho rằng các cầu thủ để CLB can thiệp sâu vào các hoạt động quảng cáo cá nhân là tự từ bỏ quyền của mình.

Mới đây, CLB Hà Nội đã ra quy định mới về việc quản lý sử dụng hình ảnh cầu thủ và HLV của đội bóng. Theo đó, Hà Nội FC có quyền quản lý, chia sẻ thù lao hoặc bất kì khoản thu nhập nào mà cầu thủ hay HLV nhận được khi tham gia các hoạt động quảng cáo thương mại, quảng bá sản phẩm dịch vụ hoặc các hoạt động truyền thông.

Đây là quy định nhằm chuẩn hóa hoạt động quản lý, sử dụng hình ảnh cầu thủ, HLV và xây dựng mô hình chuyên nghiệp theo chuẩn AFC, FIFA. Thế nhưng quan điểm của VFF đưa ra là các CLB không có quyền can thiệp vào những vấn đề thuộc dạng cá nhân cầu thủ.

dinh-trong-13-1551933832829141502817
Đình Trọng và Quang Hải sẽ phải san sẻ tiền quảng cáo cho CLB

Phát biểu trước truyền thông, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Đối với các vấn đề thuộc về hình ảnh cá nhân, không ai có quyền can thiệp. Việc khai thác hình ảnh cá nhân cầu thủ phục vụ mục đích thương mại cần thực hiện đúng với hợp đồng đôi bên, tuân thủ luật pháp”.

Theo ông Lê Hoài Anh, đối với việc khai thác bản quyền hình ảnh cầu thủ, luật quy định rất cụ thể. Ông Lê Hoài Anh dẫn ví dụ năm 2018 khi Quang Hải tham gia quảng cáo cho một hãng bia, anh đã mặc áo “giống áo đội tuyển Việt Nam” dù hãng bia này không tài trợ cho đội tuyển quốc gia. Vụ việc từng gây xôn xao và VFF sau đó đã phải tìm hiểu để xem xét việc thực hiện quảng cáo đúng luật hay không.

"Nếu xuất hiện với tư cách cá nhân thì không ảnh hưởng vấn đề gì. Về việc khai thác trang fanpage cá nhân, nếu cầu thủ đồng ý để CLB quản lý, sử dụng thì có thể họ đã từ bỏ quyền của mình, trao cho CLB. Vấn đề này thuộc về thoả thuận giữa đôi bên trong hợp đồng”, Ông Lê Hoài Anh cho biết thêm.

VIDEO: Bàn thắng tuyệt đẹp của Quang Hải vào lưới U23 Hàn Quốc

Theo dõi Sports442 trên