sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Văn Toàn đã gồng gánh HAGL vượt ải SLNA như thế nào?

Thứ bảy, 23/01/2021 10:01 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Không chỉ ghi bàn thắng quyết định giúp HAGL đánh bại SLNA, Văn Toàn còn để lại ấn tượng lớn với những pha đi bóng xông xáo, nhiệt huyết, giúp đội bóng phố núi duy trì thế trận tấn công trước đối phương.

Ở Hoàng Anh Gia Lai thời điểm hiện tại, có lẽ Văn Toàn mới chính là cái tên nổi bật nhất trong đội hình đội bóng phố núi. Còn nhớ trong thời điểm Xuân Trường, Công Phượng xuất ngoại, Tuấn Anh, Văn Thanh chấn thương, một mình Văn Toàn đã gồng gánh con tàu HAGL từ mùa giải này qua mùa giải khác.

Cho đến mùa giải năm nay, cầu thủ gốc Hải Dương vẫn cho thấy sự ổn định của mình. Văn Toàn luôn xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ khi mà HAGL cần tới anh nhất. Trong trận HAGL đấu với SLNA trên sân Pleiku ở vòng 2 V-League 2021, đội chủ nhà đã bị dội một gáo nước lạnh khi bị Filipe Martins chọc thủng lưới ngay phút 17. Điều này khiến đội bóng phố Núi đánh mất sự tự tin nghiêm trọng.

140275733_826152254631431_2209527832289197871_o
Văn Toàn tiếp tục tỏa sáng giúp HAGL giành chiến thắng

Phải đợi đến phút 65 của hiệp 2, HAGL mới tìm được bàn gỡ từ cú đá đẹp mắt của Minh Vương. Tưởng chừng, một kết quả hòa với 1 điểm cho mỗi đội thì Văn Toàn đã lên tiếng giúp HAGL có chiến thắng đầu tiên ở mùa bóng năm nay.

Xuất phát từ pha đi bóng bên cánh phải rồi treo bóng vào của Brandao. Văn Toàn đoạt được bóng, đi một nhịp rồi thực hiện cú sút chéo góc tung lưới SLNA. Bàn thắng cho thấy đẳng cấp và sự nhạy bén của một tiền đạo nội hàng đầu bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Và rất có thể bàn thắng này sẽ đánh dấu một bước ngoặt để Văn Toàn thực hiện những cú bứt phá sắp tới sự anh có sự tự tin cần thiết. Nhất là khi xung quanh anh giờ đây có rất nhiều vệ tinh chất lượng như Công Phượng, Brandao Washington hay Minh Vương...

hagl-slna
Cầu thủ người Hải Dương luôn nổ súng vào thời điểm khó khăn của HAGL

Không chỉ ghi bàn, người hâm mộ còn thấy Văn Toàn nhiệt huyết thế nào trong những pha đi bóng của mình. Anh là người trực tiếp khiến trung vệ trẻ Thái Bá Sang phạm lỗi nguy hiểm và dính thẻ đỏ. Bên cạnh đó, Văn Toàn còn làm cho cả hàng thủ SLNA vất vả ngăn cản những tình huống xuống biên đầy tốc độ của mình.

Thậm chí nếu thủ thành Văn Hoàng không thi đấu xuất sắc thì Văn Toàn đã có bàn thắng sớm hơn. Điểm mạnh tốc độ, khả năng bứt tốc luôn là điểm mạnh giúp tiền đạo sinh năm 1996 tạo ra sự khác biệt. Chăm chút hơn kỹ năng dứt điểm, anh sẽ trở thành quân bài tấn công chủ chốt của thầy Park tại ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Tính tới thời điểm hiện tại, Văn Toàn đã ghi tổng cộng 33 bàn thắng sau 131 trận đấu cho HAGL. Cả 3 mùa giả gần đây, Văn Toàn là chân sút hàng đầu của đội bóng phố Núi. Những thống kê trên càng tô điểm cho bàn thắng quý như vàng của Văn Toàn ghi được cho HAGL.

VIDEO: Siêu phẩm của Văn Toàn trước SLNA

Theo dõi Sports442 trên