sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Văn Quyết sánh vai cùng huyền thoại MU trong danh sách những tiền vệ hay nhất châu Á

Thứ bảy, 30/05/2020 09:10 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong bình chọn mới nhất của tờ Fox Sport Asia, đội trưởng của CLB Hà Nội đã được vinh danh trong Top 9 tiền vệ hay nhất châu Á, sánh ngang cùng những huyền thoại như Park Ji Sung hay Makoto Hasebe.

Những ngày gần đây, NHM tỏ ra rất hứng thú với cuộc bình chọn do tờ báo thể thao hàng đầu châu lục Fox Sports Asia tổ chức. Những cầu thủ châu Á xuất sắc nhất ở từng vị trí sẽ được đề cử và NHM sẽ chọn ra 3 cái tên xứng đáng nhất.

Sau khi đưa Đoàn Văn Hậu hay Quang Hải vào danh sách 9 hậu vệ và tiền đạo hay nhất châu lục thì mới đây, tờ báo nay tiếp tục đưa thêm 1 cầu thủ Việt Nam vào danh sách này. Đó là tiền vệ Nguyễn Văn Quyết, đội trưởng và là linh hồn trong lối chơi của CLB Hà Nội.

van-quyet-top-tien-ve-hay-nhat-chau-a-1
Danh sách 9 tiền vệ hay nhất châu Á do Fox Sport Asia bình chọn

Được Fox Sport Asia vinh danh, Văn Quyết vinh dự sánh ngang với những huyền thoại như Park Ji Sung hay Makoto Hasebe. Ngoài Văn Quyết và Utina, bóng đá Đông Nam Á còn 1 số gương mặt như Charyl Chappuis (Thái Lan), Safiq Rahim (Malaysia), Firman Utina (Indonesia) và Hariss Harun (Singapore).

Việc Văn Quyết lọt top 9 tiền vệ xuất sắc nhất châu Á có thể khiến nhiều NHM Việt Nam bất ngờ, song nên nhớ, đây không phải lần đầu tiên chân sút 28 tuổi được FOX Sports Asia đánh giá cao. Trên thực tế, Văn Quyết thi đấu rất hay trong màu áo Hà Nội FC.

Tiền vệ mang áo số 10 vô địch V-League và Cúp Quốc gia ở mùa giải 2019, trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất V-League đồng thời là Vua phá lưới Cúp Quốc gia cùng năm. Tuy nhiên, khác với Văn Hậu và Quang Hải, Văn Quyết không được trọng dụng dưới thời HLV Park Hang Seovì không hợp lối chơi. Chính việc "vô duyên" với cánh cửa ĐTQG đã khiến Văn Quyết "hụt hơi" trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2019.

Highlights Viettel vs Hà Nội FC - Quang Hải vô duyên, Văn Quyết toả sáng

Theo dõi Sports442 trên