sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tuấn Anh dẫn đầu chỉ số khủng của một tiền vệ tại V-League 2020

Chủ nhật, 09/08/2020 16:28 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo những thống kê về số lần tắc bóng, Tuấn Anh là cầu thủ có tỉ lệ tắc bóng chính xác cao nhất trong số tất cả các cầu thủ đang thi đấu tại V-league 2020

Ở 11 vòng đấu đã qua, HAGL là một trong những đội bóng để lại ấn tượng mạnh nhất. Dù thường xuyên thiếu hụt lực lượng do chấn thương, song đội bóng phố Núi vẫn giành được 17 điểm và xếp thứ 6 trên BXH V-League 2020. HAGL chỉ kém ĐKVĐ và Á quân V-League là Hà Nội FC và TP.HCM lần lượt 2 và 1 điểm.

Thành tích này của thầy trò HLV Lee Tae Hoon có sự đóng góp rất lớn của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Không chỉ là đầu tàu kéo HAGL đi lên, Tuấn Anh còn cho thấy sự cố gắng hoàn thiện những kỹ năng của bản thân qua từng ngày. Trong đó đặc biệt là khả năng tranh chấp và càn lướt nơi tuyến giữa.

tuan-anh-dan-dau-thong-ke-khung-vleague-2020-2
Tuấn Anh là cầu thủ tắc bóng tốt nhất V-League 2020

Thống kê của Instat chỉ ra, Tuấn Anh đã thực hiện tổng cộng 51 cú tắc bóng kể từ đầu giải và đạt tỉ lệ chính xác đến 67%. Đây là tỉ lệ chính xác cao nhất trong số tất cả các cầu thủ đang thi đấu tại V-League 2020, bao gồm cả ngoại binh lẫn nội binh. Tiền về Cao Văn Triền của Sài Gòn FC thực hiện nhiều pha tắc bóng hơn với 63 lần, nhưng chỉ giữ tỉ lệ thành công 62% và xếp thứ 2 trong danh sách này.

Đây là một thống kê khá bất ngờ bởi Tuấn Anh trước giờ luôn được gán với biệt danh “nghệ sĩ sân cỏ” cùng phong cách thi đấu rất hào hoa. Nhắc đến tiền vệ gốc Thái Bình, NHM thường suýt xoa trước lối chơi kĩ thuật và những pha xử lý bóng điệu nghệ nơi tuyến giữa chứ không phải những pha tắc bóng dũng mãnh.

VIDEO: Tuấn Anh tái hiện siêu phẩm thời đỉnh cao đốn tim NHM

Theo dõi Sports442 trên