sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Malaysia: "Bóng đá Việt Nam phát triển nhờ lò đào tạo HAGL"

Chủ nhật, 09/08/2020 14:55 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong bài viết mới của tờ New Straits Times, lò đào tạo trẻ của HAGL được nhắc đến như một trong những nơi đào tạo trẻ hàng đầu Đông Nam Á và giúp bóng đá Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

Từ rất nhiều năm nay, lò đào tạo của HAGL đã cung cấp cho bóng đá Việt Nam rất nhiều những tài năng sáng giá và giờ đây đang là trụ cột của ĐTQG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn...

Tiếng lành đồn xa, chính nhờ những thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời của HLV Park Hang Seo, lò đào tạo của HAGL cũng đã được nhắc đến. Cụ thể, trong bài viết có tiêu đề “Đông Nam Á đang đuổi theo giấc mơ không có thật” của tờ New Straits Times (Malaysia), lò đào tạo danh tiếng của bầu Đức đã được nêu danh.

jag-
Lò đào tạo HAGL được báo Malaysia đề cao

Trong bài viết, tác giả đã nhắc đến Việt Nam với sự tôn trọng dành cho nền bóng đá đang dần khẳng định tên tuổi trên tầm châu lục: “Việt Nam hiện đang nổi lên như một trong những đội tuyển chất lượng nhất châu Á. Họ không chỉ giành chức vô địch AFF Cup 2018 và SEA Games 2019 mà còn là á quân của U23 châu Á. Điều này có được chính là nhờ công tác đào tạo trẻ”.

“Các CLB ở Đông Nam Á thường coi nhẹ việc phát triển cầu thủ trong lứa tuổi từ 13 đến 17. Thế nhưng, ở Việt Nam, họ sở hữu một trong những lò đào tạo trẻ chất lượng nhất Đông Nam Á mang tên HAGL. Trung tâm bóng đá này từng có thời gian hợp tác với Arsenal nên họ có cơ sở vật chất cũng như phương pháp đào tạo rất hiện đại. Nhiều tuyển thủ quốc gia Việt Nam hiện tại đã trưởng thành từ đây”.

Lời ngợi ca của tờ báo Malaysia cho lò đào tạo HAGL là rất có cơ sở khi trung tâm đào tạo trẻ này luôn có lộ trình phát triển tài năng cầu thủ vô cùng bài bản và chuyên nghiệp. Sau những lứa cầu thủ của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... các CĐV bóng đá Việt Nam đang chờ đón những ngôi sao tiếp theo từ lò đào tạo HAGL.

VIDEO: Công Phượng và màn trình diễn trong màu áo U19 Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên