sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Công Phượng làm cách nào để phá lưới thủ thành số 1 V-League 2020?

Thứ ba, 23/06/2020 11:16 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dẫu đang có phong độ tốt nhưng cơ hội để Công Phượng phá lưới thủ thành Nguyễn Văn Hoàng ở trận đấu chiều nay là không thực sự cao khi thủ thành của SLNA vẫn đang bắt rất ổn định ở mùa giải năm nay.

Sông Lam Nghệ An đang bay cao bằng sự xuất sắc của hàng phòng ngự. Bằng chứng là họ vẫn đang giữ sạch lưới trong suốt 5 vòng đấu đã qua của V-League 2020 và leo lên ngôi đầu với chỉ vỏn vẹn... 3 bàn thắng. Trong đó, sự xuất sắc của thủ thành Nguyễn Văn Hoàng chính là điểm tựa giúp đội bóng xứ Nghệ thi đấu thăng hoa.

Khả năng chọn vị trí tốt, chiều cao vượt trội cộng với phản xạ nhanh nhạy, Văn Hoàng đang thực sự biến SLNA trở thành một đội bóng rất khó bị chọc thủng lưới. Bên cạnh đó, việc trở về với quê nhà Nghệ An cũng giúp Văn Hoàng như "cá gặp nước" và được tạo cơ hội thi đấu.

ph4-4461-1592798254
Công Phượng đang tìm lại được phong độ cao

Trước đây, anh chỉ là thủ thành dự bị ở CLB Sài Gòn bởi Tống Đức An bắt quá ổn định tại đây. Đối mặt với Văn Hoàng ở trận đấu chiều nay sẽ là một Công Phượng đang dần tìm lại mình. Sau 5 vòng đấu, Công Phượng đã "mở tài khoản" ở LS V-League 2020 bằng một siêu phẩm và 1 đường kiến tạo trước CLB Viettel để cùng CLB TPHCM thắng giòn giã 3-0.

Đây là bàn thắng có ý nghĩa rất lớn với tiền đạo sinh năm 1995, bởi không chỉ là pha lập công đầu tiên cho đội bóng Sài thành tại V-League, mà còn là món quà dành tặng cho vợ sắp cưới Viên Minh - người cũng có mặt trên sân Thống Nhất cổ vũ cho anh.

nguyenvanhoang_18_slna_anhkhahoa02_xrej
Nhưng SLNA cũng đang có một Văn Hoàng cực kỳ chắc chắn

Mặc dù vậy, hàng phòng ngự Viettel không được đánh giá cao như hàng phòng ngự SLNA ở thời điểm hiện tại khi cặp trung vệ Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng đang có phong độ khá thấp. Ngoài ra, Công Phượng còn chưa từng được hưởng niềm vui chiến thắng trong mỗi lần về quê nhà đối đầu SLNA.

Nhiệm vụ ghi bàn với Công Phượng và đội khách càng trở nên khó hơn bao giờ hết khi SLNA luôn là đội bóng thi đấu trên sân nhà rất tốt. Chính vì vậy, nếu không có đấu pháp hợp lý, TPHCM hoàn toàn có thể rơi vào cảnh tay trắng ra về.

VIDEO: Quang Hải và đồng đội làm nền cho ngày chói sáng của Văn Hoàng

Theo dõi Sports442 trên