sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

SLNA đề xuất ý tưởng táo bạo sau khi V-League 2020 bị tạm dừng

Thứ ba, 28/07/2020 04:56 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau Quảng Nam, đến lượt SLNA đã đưa ra ý kiến kết thúc sớm V-League 2020 cùng nhiều đề xuất khác lên VPF trong bối cảnh giải đấu chưa thể ấn định ngày trở lại.

Sau khi phát hiện thêm nhiều ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng cũng như Quảng Nam, công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã quyết định sẽ tạm dừng giải V-League 2020 ở vòng 12. Cho đến nay, ngoài việc đưa cúp Quốc gia vào thay thế lịch thi đấu thì V-League 2020 vẫn chưa được VPF ấn định ngày trở lại.

Trước việc giải đấu vẫn đang "đóng băng", chủ tịch CLB Quảng Nam, ông Nguyễn Húp cho rằng nên trao cúp cho CLB Sài Gòn luôn và không có đội xuống hạng. Trong một diễn biến mới đây, CLB SLNA là đội bóng tiếp theo kiến nghị lên CTCP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam về việc kết thúc sớm giải bóng đá VĐQG V.League 2020.

slna-de-xuat-y-tuong-co-loi-cho-vleague-20202
V-League vẫn chưa thể ấn định ngày trở lại

Ngoài ra, ban lãnh đạo SLNA cho rằng nhằm đảm bảo về việc phòng chống dịch, cũng như việc tạm dừng giải đấu sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tập trung thi đấu của Đội tuyển quốc gia nên đã đưa ra kiến nghị đầy táo bạo như:

Kết thúc giải đấu tại vòng 11 và trao chức vô địch cho đội đứng đầu - Trao huy chương cho đội đứng thứ 2, 3 trên BXH - Không có đội xuống hạng ở V.League 2020 - 2 đội có thứ hạng cao nhất tại giải Hạng Nhất Quốc Gia hiện tại sẽ được thăng hạng vào mùa giải năm sau.

slna-de-xuat-y-tuong-co-loi-cho-vleague-20201
SLNA đã có những đề xuất vô cùng táo bạo cho phần còn lại của mùa giải

Giám đốc điều hành CLB SLNA Hồ Văn Chiêm chia sẻ thêm về đề xuất này: "Đây là ý kiến của riêng SLNA. Chúng tôi là đội bóng chuyên nghiệp, tham gia giải đấu chuyên nghiệp, nên cũng cần có quan điểm riêng của mình và mong muốn nhận được sự tôn trọng. SLNA đã có công văn gửi Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải, VFF, VPF và Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam".

"Tất nhiên đây chỉ là đề xuất của SLNA. Kết quả thế nào còn phải chờ cuộc họp của Thường trực VFF, VPF và các đội bóng. Tuy nhiên, tôi biết không chỉ có SLNA mà một số đội bóng ở V-League cũng có quan điểm chung như vậy".

Dù các đội đã đề xuất, tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn sẽ là của VPF. Bên cạnh những lợi ích khi hủy giải sẽ còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Còn người hâm mộ chắc chắn không muốn giải đấu bị hủy bỏ, đặc biệt trong bối cảnh giải đấu đang diễn ra vô cùng hấp dẫn.

VIDEO: Những pha tranh cãi nảy lửa với trọng tài ở vòng 11 VLeague

Theo dõi Sports442 trên