sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quang Hải: "Áp lực, thị phi chẳng là cái gì mỗi khi tôi bước ra sân"

Thứ hai, 12/10/2020 15:23 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù từng phải rất nhiều thị phi và áp lực đến từ cộng đồng mạng nhưng Quang Hải khẳng định rằng anh không quan tâm tới điều đó mỗi khi bước ra sân thi đấu.

Quang Hải đang thực sự trở lại mạnh mẽ sau đợt tạm nghỉ bởi dịch Covid-19. Ngôi sao của CLB Hà Nội nổ sung liên tục từ đấu trường cúp Quốc gia cho tới V-League với những bàn thắng vô cùng quan trọng. Trong trận đấu ở vòng mở màn giai đoạn 2 V-league 2020 vừa qua, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 2-0 trước TP.HCM nhờ màn trình diễn chói sáng của Quang Hải.

Không chỉ góp một bàn thắng, Quang Hải còn để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi của đội bóng thủ đô. Đây là lần đầu tiên ở V-league mùa bóng năm nay, Quang Hải lập công cho Hà Nội FC. Càng ý nghĩa hơn khi đó là pha lập công đầu tiên của Quang Hải sau hơn 1 năm trời không thể ghi bàn ở V-league.

quang-hai-tho-lo-bi-quyet-hoi-sinh-cung-ha-noi-fc-4
Quang Hải đang thực sự trở lại

Phong độ hiện tại của số 19 của ĐT Việt Nam cũng như CLB Hà Nội là rất đáng mừng, nhất là khi anh vẫn đang phải chịu đựng rất nhiều áp lực của cư dân mạng cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau những thị phi ngoài sân cỏ của mình.

Khi được hỏi về bí quyết cho màn "hồi sinh" ấn tượng này, Quang Hải rất khiêm tốn: “Tôi không có bí quyết gì cả, tôi luôn chăm chỉ tập luyện và cố gắng giữ được ngọn lửa khát khao của mình. Cũng có nhiều lời chỉ trích hoặc sự lo lắng dồn về phía tôi nhưng tôi âm thầm tập luyện nhằm tích lũy thể lực cũng như phong độ tốt nhất”.

quang-hai-tho-lo-bi-quyet-hoi-sinh-cung-ha-noi-fc-2
Áp lực và thị phi không là gì mỗi khi Quang Hải bước vào sân thi đấu

“Khen hay chê là điều cầu thủ chuyên nghiệp luôn phải đối mặt. Tôi cố gắng cân bằng cảm xúc của mình một cách tốt nhất. Áp lực là điều khó tránh khỏi. Nhưng mỗi khi gặp áp lực, được ra sân giúp tôi cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm. Tôi không quan tâm đến những chuyện bên ngoài mỗi khi vào sân. Bên cạnh đó, gia đình, đồng đội, HLV là điểm tựa cho tôi vượt qua khó khăn".

“Sau tất cả mọi chuyện, tôi nhận ra rằng điều duy nhất mình cần quan tâm là tập luyện, tăng cường trau dồi thể lực để có được tâm thế tốt nhất khi ra sân. Chỉ như vậy mình mới không khiến gia đình, những người yêu quí mình phải thất vọng”. Quang Hải kết luận.

VIDEO: Quang Hải xé lưới TP. HCM với pha ra chân sắc lẹm

Theo dõi Sports442 trên