sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Pháo sáng liên tục xuất hiện, VFF ra phương án lạ cho cặp đấu Hà Nội - Hải Phòng

Thứ ba, 21/07/2020 03:56 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc không thể ngăn cản nạn đốt pháo sáng ở mỗi lần CLB Hải Phòng đến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội, trưởng ban kỷ luật VFF đang tính chuyện cấm hẳn khán giả vào sân ở cặp đấu này.

Dù đã có rất nhiều biện pháp ngăn chặn nạn đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở trận đấu giữa CLB Hà Nội và đội khách Hải Phòng, thế nhưng vẫn có tới 7 quả pháo sáng xuất hiện trong trận đấu này. Một trong số đó thậm chí đã được ném thẳng xuống sân vận động trong lúc trận đấu đang diễn ra.

Đây là mùa thứ 4 liên tiếp, trận đấu giữa 2 CLB trên sân Hàng Đẫy chứng kiến hình ảnh xấu xí này. Thậm chí, bất chấp nỗ lực huy động hơn 500 nhân viên an ninh (trong đó có cảnh sát cơ động) cũng như đặt cửa từ kiểm tra ở mọi lối vào sân Hàng Đẫy, các CĐV quá khích của Hải Phòng vẫn đốt pháo sáng liên tục với ý định thách thức, phá hoại. 

lanh-dao-vff-cam-khan-gia-tran-ha-noi-hai-phong-1
Pháo sáng luôn được các CĐV Hải Phòng đốt mỗi khi tới làm khách trên sân CLB Hà Nội

Được biết, hôm nay, Ban điều hành V-League thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có công văn và các hồ sơ kèm theo gửi sang Ban kỷ luật. Trong đó có hai nội dung đáng lưu ý: Thứ nhất, Ban điều hành đề nghị có hình thức kỷ luật nghiêm với cổ động viên quá khích của CLB Hải Phòng. Thứ hai, xử phạt ban tổ chức sân Hàng Đẫy nhưng có tình tiết giảm nhẹ.

Ông Vũ Xuân Thành, Trưởng Ban Kỷ luật VFF, cho hay: “Chúng tôi sẽ xem xét hồ sơ và sau đó áp dụng một số điều khoản trong Quy định kỷ luật bổ sung của VFF ban hành năm 2018 để đưa ra những hình thức xử lý với CLB Hải Phòng và ban tổ chức trận đấu của CLB Hà Nội".

Tong-ket-2019-02(1)
Ông Vũ Xuân Thành đề xuất cấm khán giả tới sân ở cặp đấu nhiều duyên nợ này

"Tuy nhiên, theo quan điểm của cá nhân tôi, không thể để tình trạng này mãi tiếp diễn được. Chúng tôi sẽ báo cáo với thường trực VFF để bàn phương hướng giải quyết. Có thể sẽ phải tính đến việc trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng vẫn tiến hành ở sân Hàng Đẫy nhưng không có khán giả".

"Nếu chuyển sang sân trung gian hay trừ điểm thì quá nặng. Tốt nhất là nên thi đấu không khán giả. Dĩ nhiên, hình thức xử lý này nếu được thông qua, sẽ gây ra luồng ý kiến khác nhau. Sẽ có quan điểm cho rằng, cổ động viên Hà Nội bị thiệt thòi vì không được xem đội nhà thi đấu. Nhưng như thế còn hơn là để cổ động viên Hải Phòng quá khích vào sân và lại đốt pháo sáng”.

Tính từ năm 2015 đến 2019, BTC sân Hàng Đẫy (liên quan đến Hà Nội FC) đã phải nộp phạt đến gần 700 triệu đồng chỉ vì để các CĐV đội khách, nổi bật trong đó có CĐV Hải Phòng, Nam Định ném vật thể lạ, gây rối hoặc nặng nhất là đốt pháo sáng, gây thương tích cho người xung quanh. 

VIDEO: Toàn cảnh CĐV Hải Phòng ném pháo sáng

Theo dõi Sports442 trên