sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

Không phải Quang Hải - Công Phượng, Tuấn Anh mới là 'bài tẩy' của thầy Park trước Indonesia?

Thứ hai, 07/06/2021 14:35 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với sự vắng mặt của Hùng Dũng, áp lực nơi tuyến giữa sẽ đặt hết lên vai của Tuấn Anh. Chính vì vậy, tiền vệ của HAGL mới là cái tên cần tạo nên sự khác biệt hơn cả trong trận quyết đấu với Indonesia.

So với những đồng đội ở trên hàng tấn công như Quang Hải, Văn Toàn,... Tuấn Anh ít nhận được sự chú ý hơn bởi thực tế , vai trò chính của cầu thủ này là thu hồi và luân chuyển trái bóng. Ngoài ra, màn trình diễn mà anh thể hiện tại V-League 2021 kể từ đầu mùa cũng chưa thực sự nổi bật.

Chính vì lẽ đó, Tuấn Anh không được quá nhiều người quan tâm. Thế nhưng nếu nói một cách khách quan thì vai trò của tiền vệ người Thái Bình ở trận đấu tới sẽ cực kỳ quan trọng. Sự vắng mặt của Hùng Dũng khiến tuyến giữa của ĐT Việt Nam mất đi một cầu thủ không khác gì "linh hồn nơi trung tuyến".

Vì vậy, vai trò của Tuấn Anh tại VL World Cup 2022 sắp tới sẽ vô cùng quan trọng. Dù V-League 2021 giai đoạn lượt đi chưa cho thấy nhiều phẩm chất của đội trưởng HAGL nhưng với chúng ta vẫn có thể hy vọng vào tài năng của Tuấn Anh.

tuananhtuyenvietnam2-xahoi.com.vn-w660-h440
Tuấn Anh sẽ là cái tên được NHM Việt Nam đặt nhiều hy vọng

Còn nhớ, gần 2 năm về trước, khi vừa tái xuất sau chấn thương, Tuấn Anh đã có màn trình diễn đỉnh cao khi chạm trán Malaysia cũng tại vòng loại World Cup. Chỉ chơi có một hiệp nhưng những gì mà Tuấn Anh thể hiện khiến tất cả phải ngả mũ thán phục.

Anh uyển chuyển trong từng pha chuyền bóng, nhẹ nhàng thoát pressing mà đối thủ tạo ra đồng thời có những tình huống đánh chặn theo kiểu bắt bài cực kỳ chuẩn xác. Khi có bóng trong chân, Tuấn Anh chẳng khác nào là một người nghệ sĩ, còn khi đội bóng cần phòng ngự để bảo vệ khung thành, chàng cầu thủ ấy lại hoá thân thành chiến binh.

Không Hùng Dũng, Tuấn Anh lại không quá nổi bật ở đấu trường V-League, người hâm mộ âu lo còn đối thủ vì thế cũng có lẽ sẽ chẳng quá bận tâm tới anh. Nhưng đó có thể sẽ là sai lầm lớn nhất với Indonesia và các đội bóng khác. Tuấn Anh sẽ là bất ngờ mà HLV Park Hang Seo dành cho đại diện xứ vạn đảo chứ không phải là Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn.

15052021-Tuan-Anh-Park-Hang-seo1
Thầy Park sẽ đặt nhiều hy vọng vào tiền vệ HAGL

Tuấn Anh có bộ não sáng tạo của một người nhạc trưởng, có kĩ thuật để luân chuyển trái bóng tới mọi vị trí mà nó cần phải đến và trên hết là sự bình tĩnh đến đáng kinh ngạc để từ từ vượt qua hoặc hoá giải những áp lực mà đối thủ dồn lên phía phần sân đội bóng. Vì thế, phong toả Tuấn Anh là điều rất khó với Indonesia.

Trên thực tế, 4 tiền vệ của Indonesia thường chơi khá xa nhau, khoảng trống cũng từ đó mà lộ ra nhiều. Với bộ não cùng kĩ năng chuyền bóng đỉnh cao, Tuấn Anh có thể khai thác triệt để điều đó để trừng trị đối thủ. Có thể nói rằng, sự khác biệt nơi tuyến giữa sẽ là điểm mấu chốt để định đoạt trận đấu.

Tuấn Anh có khi sẽ không ghi bàn ở trận đấu tới nhưng vai trò và tầm ảnh hưởng mà anh tạo ra vẫn sẽ cực kỳ quan trọng với tuyển Việt Nam. Chúng ta muốn có 3 điểm, tuyến giữa ít nhất phải kiểm soát được trước khi nghĩ tới chuyện luân chuyển trái bóng. Với một cầu thủ bản lĩnh như Tuấn Anh, HLV Park Hang Seo đủ tự tin vào điều đó.

Theo dõi Sports442 trên