sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Wenger và dàn huyền thoại Pháp sắp sửa sang Việt Nam thi đấu

Thứ ba, 25/08/2020 21:13 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu và tận mắt theo dõi những ngôi sao một thời của bóng đá Pháp như Michel Platini, Fabien Barthez, Marcel Desailly, Nicolas Anelka,… thi đấu trong thời gian tới.

Cụ thể, tại buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery, cả 2 nhà lãnh đạo đều nhấn mạnh Bóng đá là niềm đam mê của người dân hai quốc gia. 

Chính vì vậy, Pháp mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực thể thao, đặc biệt là bóng đá, nhất là khi Việt Nam đang đặt ra mục tiêu hướng tới Vòng chung kết World Cup 2022. Phía đại diện Pháp muốn triển khai dự án đưa đội bóng đá sang thi đấu giao hữu tại Việt Nam với đội hình gồm các huyền thoại như Michel Platini, Fabien Barthez, Jean Pierre Papin, Marcel Desailly, Nicolas Anelka ... cùng nhà cầm quân tài ba Arsène Wenger.

960
HLV Wenger sắp cùng các ngôi sao Thái Lan tới Việt Nam thi đấu giao hữu

Dự án này được triển khai nhằm phát triển hợp tác giữa Pháp-Việt Nam; đồng thời quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam giàu truyền thống văn hóa đến bạn bè thế giới. Bên cạnh đó, Pháp thúc đẩy và hỗ trợ Việt Nam phát triển bóng đá thông qua đào tạo nhân lực trẻ, ủng hỗ quỹ nhân đạo tại Việt Nam về giáo dục và phát triển thế hệ trẻ.

Hiện bóng đá Việt Nam đang đặt mục tiêu phấn đấu vượt qua vòng loại World Cup 2022, hy vọng sau khi có sự hợp tác với Pháp, bóng đá Việt Nam sẽ tiến xa hơn nữa trên các đấu trường quốc tế.

nintchdbpict0004195932011
Thế hệ vàng một thời của bóng đá Pháp sắp sửa tới Việt Nam giao lưu

Bên cạnh trận đấu giao hữu giữa 2 bên, còn diễn ra các hội thảo, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa các ngôi sao với cầu thủ trẻ nhằm truyền lửa cho thế hệ “đàn em".

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn đại dịch COVID-19 sẽ sớm được khống chế thành công trên toàn cầu để các hoạt động thể dục thể thao trở lại bình thường, khi đó Việt Nam và Pháp sẽ thực hiện được các dự án hợp tác về phát triển.

VIDEO: Các HLV hàng đầu thế giới bày chiến thuật đánh bại virus Covid-19

Theo dõi Sports442 trên