sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV ĐT UAE: "ĐT Việt Nam có lợi thế lớn khiến chúng tôi e ngại nhất bảng G"

Thứ tư, 12/05/2021 11:05 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

HLV Van Marwijk cho rằng trận đấu với đội tuyển Việt Nam sẽ là trận đấu khó khăn nhất của đội tuyển UAE. Lý do là bởi thầy trò HLV Park Hang Seo có lợi thế hơn về lịch thi đấu.

Giống như các đội tuyển tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển UAE cũng đã lên danh sách các tuyển thủ chuẩn bị cho những trận đấu cuối cùng tại bảng đấu này. Theo đó, HLV Van Marwijk đã quyết định triệu tập 34 cái tên có phong độ tốt nhất cho 4 trận đấu cuối cùng của ĐT UAE.

Trả lời báo Khaleej Times trước các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra trên đất UAE, HLV Van Marwijk phân tích về các đối thủ: "Tôi và các cầu thủ tôi đã chạm mặt với những đội tuyển cùng bảng như Malaysia, Thái Lan và Việt Nam nên có thể nói tôi biết rất rõ về họ.

hlv-park-hang-seo-uae-se-choi-tat-tay-truoc-tuyen-viet-nam
HLV Van Marwjik khá e ngại trận đấu với ĐT Việt Nam

13 ngày 4 trận và buộc phải thắng là áp lực rất lớn nhưng chúng tôi phải thích nghi. Đó là bất lợi về mặt thể lực và hồi phục khi các đối thủ chỉ đá 3 trận. Với tôi, khó nhất là trận cuối gặp đội đầu bảng Việt Nam khi UAE đã bung sức 100% cho 3 trận trước còn Việt Nam thì nhẹ nhàng hơn vì trước đó chỉ đá có 2 trận. Đây là lợi thế lớn của họ".

Nhận định về đội đầu bảng Việt Nam trước lần tái đấu, HLV Van Marwijk tỏ ra vô cùng thận trọng: “Tôi đã có trải nghiệm với họ trong trận lượt đi tại Hà Nội và chúng tôi thua 0-1 trong một thế trận mà lẽ ra chúng tôi phải có ít nhất 1 điểm. Giờ thì tôi đã biết nhiều về họ và rõ ràng gặp đội tuyển Việt Nam trong trận đấu cuối sẽ rất khó".

“Theo lịch cũ, UAE có 3 trận sân nhà, giờ lịch đá tập trung tại UAE cũng đồng nghĩa chúng tôi có đến 4 trận sân nhà. Tuy nhiên, 13 ngày đá 4 trận sẽ bào mòn thể lực rất nhiều trong khi chúng tôi buộc trận nào cũng phải chơi để thắng. Dù sao thì tôi mừng vì đội UAE đang đi đúng hướng và mọi chuyện đang ủng hộ chúng tôi". Ông Van Marwjik kết luận.

Theo dõi Sports442 trên