sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Chu Đình Nghiêm: "Mất Công Phượng, Huy Toàn không phải là vấn đề với TPHCM"

Thứ ba, 15/09/2020 19:27 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trước trận bán kết cúp Quốc gia gặp TPHCM, HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra khá e dè đối thủ dù HLV Chung Hae Seong không thể có sự phục vụ của những trụ cột như Công Phượng và Huy Toàn.

Vượt qua XSKT Cần Thơ với chiến thắng “bảy sao” ở vòng tứ kết, Hà Nội FC sẽ chạm trán “kình địch” là CLB TP Hồ Chí Minh tại bán kết Cúp Quốc gia 2020. Đội bóng Thủ đô sẽ vắng mặt một loạt trụ cột như Rimario (thẻ phạt) hay Duy Mạnh, Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu và Omar (chấn thương).

Nếu Hà Nội FC vắng mặt một loạt trụ cột ở hàng phòng ngự thì CLB TP Hồ Chí Minh cũng thiếu hai cầu thủ ở hàng tấn công là Công Phượng và Huy Toàn. Bù lại, HLV Chung Hae Song lại có bộ đôi ngoại binh người Costa Rica.

Đây cũng là điều mà chiến lược gia Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội tỏ ra khá e dè đối phương:  “Công Phượng và Huy Toàn là hai cầu thủ giỏi của TP.HCM. Nhưng khi thiếu vắng bộ đôi này thì cũng không có nghĩa, Hà Nội FC có được lợi thế".

Cong-Phuong-4
HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng sự thiếu vắng Huy Toàn và Công Phượng không phải là vấn đề với TPHCM

"Trong bóng đá thì chúng ta không thể nói trước được điều gì. Nên nhớ là TP.HCM mới bổ sung 2 cầu thủ chất lượng từ Costa Rica. Tôi chưa được xem họ thi đấu chính thức trận nào ở Việt Nam mà mới chỉ nghiên cứu qua clip. Theo đánh giá của tôi thì họ có chuyên môn tốt nhưng việc hòa nhập được hay không còn phải do thời gian quyết định”.

Chia sẻ thêm về lối chơi của CLB Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Hà Nội FC buộc phải khác phục vấn đề này bằng cách cố gắng lấy công bù thủ. Dù sao thì cầu thủ Hà Nội bấy lâu này vẫn kiên trì với lối chơi của CLB, tức là pressing, tấn công tốc độ cao, tìm khoảng trống nơi hàng thủ đội bạn để tận dụng khai thác".

"Chúng tôi cố gắng xây dựng lối chơi tập thể dựa trên sự di chuyển tích cực từ các cầu thủ. Tấn Tài là một trong những mảnh ghép cần thiết. Lối chơi của cậu ấy rất phù hợp. Những trận đấu vừa qua, cậu ấy cho thấy sự hòa nhập tốt”.

Xem thêm:

VIDEO: 3 trận 'Siêu kinh điển bóng đá Việt Nam' hay nhất

Theo dõi Sports442 trên