sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu trung vệ Danny van Bakel: "Công Phượng và Văn Toàn là những tiền đạo tôi ngại đối đầu nhất"

Thứ bảy, 17/04/2021 08:52 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong bài phân tích của mình, cựu trung vệ người Hà Lan cho rằng HAGL đang sở hữu đội hình mạnh nhất trong nhiều năm nay và đề cao sự nguy hiểm của cặp đôi tiền đạo đội bóng phố Núi.

HAGL vẫn đang bay cao trên bảng xếp hạng V-League và tạm dẫn đầu đã 5 vòng đấu liên tiếp. Thế nhưng trước mặt họ sẽ là một CLB Hà Nội, đội bóng không khắc gì khắc tinh của HAGL với hàng loạt những chiến thắng trong những mùa giải gần đây.

Mặc dù vậy, trong bài phân tích của cựu trung vệ Danny van Bakel trên Zing, anh hoàn toàn tin tưởng vào khả năng đội bóng phố Núi giải mã thành công những nhà đương kim Á quân trong trận đấu chiều mai:

"Lúc còn thi đấu, những cuộc đối đầu với HAGL luôn gợi cho tôi cảm giác như được trở lại chơi bóng ở Hà Lan. Đội bóng này chơi thứ bóng đá khác những đội còn lại tại V.League. Các cầu thủ được huấn luyện rất nhiều về kỹ thuật lẫn chiến thuật. Trên sân, các vị trí luôn xếp hình tam giác và luân chuyển bóng vòng quanh trong thời gian dài.

chuyen-gia-hagl-hoan-toan-co-the-dua-vo-dich1616972756
Văn Toàn và Công Phượng đang có phong độ cao ở mùa giải năm nay

Với tư cách là hậu vệ, tôi không bao giờ e ngại bất cứ chân sút nào ở V.League, ngoại trừ thời điểm lúc tuổi tác của tôi đã lớn, khiến bản thân đánh mất tốc độ và không còn linh hoạt. Nhưng mỗi lần đối đầu với HAGL, tôi biết mình phải rất cẩn thận trước những tiền đạo của họ.

Văn Toàn và Công Phượng rất nhanh và linh hoạt. Họ khiến tôi gặp nhiều khó khăn hơn bất kỳ chân sút ngoại nào. Vào lúc này, đây có lẽ là đội HAGL mạnh nhất trong nhiều năm qua. Công Phượng và Xuân Trường đã trở lại sau thời gian được tích lũy kinh nghiệm ở nước ngoài. Nhưng nhìn chung, cả đội đều có thêm kinh nghiệm và đặc biệt được chỉ bảo bởi một HLV tuyệt vời. Đó là Kiatisuk Senamuang".

ph-2996-1568687475
Van Bakel có mối quan hệ khá tốt với Công Phượng

Nói thêm về trận đấu, Van Bakel hào hứng chia sẻ: "Trước mùa giải này, đội Hà Nội thật sự là thế lực khó bị đánh bại. Còn khi ấy, HAGL lại gặp nhiều khó khăn. Nhưng gió đổi chiều từ khi HLV Kiatisuk ngồi ghế chỉ đạo HAGL. Đội bóng của thuyền trưởng người Thái Lan đang thi đấu rất tốt và dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội Hà Nội lại tỏ ra chuệch choạc.

Tôi nghĩ V.League những mùa tới sẽ được thấy cuộc đua song mã, giữa HAGL và Hà Nội. Họ có những cầu thủ nội hay nhất Việt Nam và lại còn rất trẻ".

VIDEO: Kiatisuk chúc Công Phượng ghi thật nhiều bàn thắng trong ngày hội té nước

Xem thêm: Không quan tâm tới lịch sử đối đầu, trung vệ HAGL muốn Hà Nội FC nhìn lên BXH V League trước khi tuyên chiến

Theo dõi Sports442 trên