sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Cựu trợ lý thầy Park: "ĐTVN muốn dự World Cup thì phải vươn tới đẳng cấp ngang Nhật Bản, Hàn Quốc"

Thứ năm, 20/05/2021 14:52 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo cựu trợ lý thể lực Bae Ji Won, nếu đội tuyển Việt Nam muốn hoàn thành giấc mơ chinh phục tấm vé dự World Cup thì phải vươn lên đẳng cấp hàng đầu châu lục trước.

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang nắm rất nhiều ưu thế để vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đang dẫn đầu bảng đấu của mình với 11 điểm sau 5 trận. Nếu bước được tiếp tới vòng loại thứ 3, chúng ta hoàn toàn có thể mơ về tấm vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Thế nhưng theo cựu trợ lý thể lực Bae Ji Won, người từng đứng sau thành công rực rỡ của U23 Việt Nam năm 2018, thì chúng ta phải vươn tới đẳng cấp của những thế lực hàng đầu châu Á.

Trong bài viết trên Thethao247, cánh tay phải một thời của HLV Park Hang Seo chia sẻ: "ĐTQG Việt Nam ở thời điểm hiện tại đã có thể xem là đứng hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, nếu muốn hướng tới những cao hơn và ở đẳng cấp xa hơn, chẳng hạn như vô địch Asian Cup và dự World Cup thì đó là một quá trình cần phải nhìn nhận rõ ràng".

boc-tham-vong-loai-world-cup-2022-dt-viet-nam-vao-bang-de1563326759
ĐT Việt Nam phải vươn mình lên hàng đầu châu lục trước khi mơ dự World Cup

"Tôi nghĩ rằng muốn dự World Cup thì các bạn nên nhìn nhận rõ ràng là phải đứng top đầu châu Á cái đã. Và để vào được nhóm những đội mạnh nhất châu Á, chúng ta phải nhìn nhận rõ ràng về tất cả mọi thứ chúng ta có, rằng đã đủ để so sánh với các nền bóng đá hàng đầu chưa?

Tôi muốn nói đến những vấn đề như: Đội ngũ đào tạo có năng lực, chuyên môn và tầm nhìn xa; hệ thông đào tạo cầu thủ trẻ thực sự chất lượng và trải dài khắp đất nước; Cơ ở vật chất phục vụ mọi sinh hoạt, tập luyện của cầu thủ chuyên nghiệp và đào tạo trẻ phải thực sự tốt nhất; Lãnh đạo có tầm nhìn xa...

Khi các bạn đem các thứ đó đi so sánh với các nền bóng đá hàng đầu khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran... mà cảm thấy đã có sự tương đồng, thì tôi nghĩ, đó là lúc mà chúng ta có thể mơ về việc dự World Cup rồi đấy". HLV Bae Ji Won kết luận.

Theo dõi Sports442 trên