sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Cựu HLV tuyển Việt Nam: "Indonesia đá giống hệt lối chơi thầy Park, chúng ta không thể chủ quan"

Thứ bảy, 05/06/2021 10:07 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Phân tích sức mạnh của đội tuyển Indonesia, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định Indonesia đang rất tiến bộ và có lối chơi giống với ĐT Việt Nam nên đoàn quân Sao vàng không được chủ quan.

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á bằng trận đấu với Indonesia. Đội tuyển xứ sở Vạn đảo vừa có trận hòa quả cảm trước Thái Lan và có điểm số đầu tiên tại VL World Cup 2022.

Chính vì vậy, ĐT Việt Nam không thể chủ quan dù chúng ta đã đánh bại họ 3-1 ngay trên sân khách. Cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng cũng cho rằng Indonesia đã tiến bộ hơn rất nhiều. Chia sẻ với Thethao247, tân thuyền trưởng của SHB Đà Nẵng nhận định:

"Hôm vừa rồi thì tôi có xem trận đấu giữa Indonesia gặp Thái Lan. Đội Indo năm nay đá khác và hay hơn nhiều, họ chơi thiên về phòng thủ và chơi rất chặt chẽ.

e2-ms-qvgaaooj5-1_optimiz
ĐT Indonesia vừa có trận hòa quả cảm trước người Thái

Ở trận hòa 2-2 trước Thái Lan, Indo là đội liên tục bị dẫn trước nhưng vẫn có thể gỡ hòa được, chứng tỏ họ đã lỳ lợm và đá hay, quyết tâm hơn trước nhiều. Giờ Indo họ đá không hoàn toàn vì điểm số nữa và đá vì danh dự, rất khác so với lúc chúng ta thắng dễ dàng ở trận lượt đi. Tôi thấy Indonesia đá rất tốt đấy. 

Ở tâm thế ĐT Việt Nam buộc phải thắng để giành 3 điểm nhưng Indonesia nếu vẫn sẽ chủ động chơi phòng thủ phản công kín kẽ như vậy, chắc chắn họ sẽ gây ra khó khăn cho mình rất nhiều.Tôi thì không có thể nói là ông Park nên làm như thế nào để đối phó với Indonesia.

phan-thanh-hung-binh-duon
HLV Phan Thanh Hùng khẳng định ĐT Việt Nam không được chủ quan

Nhưng cũng có nhận định rằng, nên cẩn thận với Indonesia vì họ chơi phản công rất tốt, chúng ta đừng chủ quan với họ. Sở trường của ĐT Việt Nam cũng là phòng thủ phản công và tấn công nhanh nhờ tốc độ của Công Phượng, Văn Toàn... chứ mình không phải là đội bóng thường xuyên chơi kiểm soát, tổ chức tấn công áp đặt lên đối thủ. 

Indonesia hiện tại cũng chơi y hệt như chúng ta, họ cũng phản công rất hay và tốc độ cũng rất tốt. Vậy nên tôi nghĩ là đây sẽ là đối thủ rất khó chơi chứ không phải dễ". HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh.

screenshot6-0843
Theo dõi Sports442 trên