sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Còi vàng Dương Mạnh Hùng: "Trọng tài FIFA bắt ép TPHCM đến mức khó chấp nhận"

Thứ năm, 18/03/2021 15:30 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo chia sẻ của cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng, tổ trọng tài của trận đấu giữa Than Quảng Ninh và TPHCM đã có nhiều tình huống xử lý chèn ép với đội bóng của HLV Mano Polking.

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh và TPHCM kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ sân Cẩm Phả. Kết quả này khiến ban lãnh đạo TPHCM rất không hài lòng, đặc biệt là với những quyết định của tổ trọng tài điều khiển trận đấu (với trọng tài chính là trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà).

Mới đây, HLV Mano Polking yêu cầu VFF xem lại những tình huống tranh cãi ở trận đấu với Quảng Ninh. Thậm chí ban lãnh đạo đội bóng này còn yêu cầu Ban trọng tài không sử dụng tổ trọng tài này trong các trận đấu của họ ở các vòng đấu còn lại tại mùa giải năm nay.

coi-vang-duong-manh-hung--132837-1.jpg
Pha bắt việt vị gây tranh cãi của tổ trọng tài trận Than Quảng Ninh vs TPHCM

Chia sẻ với Thể thao 247 về các quyết định của trọng tài Hoàng Ngọc Hà, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cũng tỏ ra khá bức xúc: "Trận CLB TPHCM với Quảng Ninh khó chấp nhận quá. Không ngờ trọng tài Hoàng Ngọc Hà lại bắt chính trận đấy. Tại sao lại dám căng cờ việt vị, rất oan uổng cho đội TPHCM.

Thực sự mà nói, CLB TPHCM bị thua thiệt rất nhiều. Ở hiệp 1 có 1 tình huống không rõ ràng nên tôi không dám khẳng định. Có 2 tình huống rất rõ ràng, 1 tình huống dẫn đến bàn thắng và 1 đợt tấn công nhưng mà các trợ lý cũng căng cờ báo việt vị.

"Trong 1 trận đấu có nhiều lỗi sai khó chấp nhận bắt buộc phải để cho khán giả đặt 1 dấu hỏi rất lớn. Chỉ có 2 lý do, thứ nhất là tiêu cực của 1 CLB, 2 là anh sẽ làm theo ý của ai đó thì anh mới quyết định sai lầm cho cả 1 đội bóng.

Lee-Nguyen-buc-xuc-khi-mat-pha-kien-tao-cho-CLB-TPHCM-hinh-anh
Còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng Lee Nguyễn và các đồng đội đã bị xử ép

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã được khẳng định rất uy tín, những lỗi việt vị có thể ông Hà bị ảnh hưởng từ các trợ lý, mình chưa thể quy tội hẳn cho trọng tài chính. Nhưng những lỗi va chạm phải là do trọng tài chính chịu trách nhiệm.

Theo tôi, lỗi này là phải xử lý công khai, ai sai phải nhận. Lỗi cá nhân ai chỉ là phần ngọn, sâu xa hơn nữa chúng ta phải làm đến tận gốc. Mà phần gốc thì là ông trưởng ban trọng tài, ông Dương Văn Hiền phải có cách khắc phục.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà là 1 trong những người cứng nhất về chuyên môn mà còn làm như vậy, thế thì những trọng tài khác thì sao?". Ông Dương Mạnh Hùng tỏ ra khá gay gắt.

VIDEO: Lee Nguyễn lắt léo trong vòng vây Than Quảng Ninh, suýt kiếm phạt đền thành công cho TPHCM

Theo dõi Sports442 trên