sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thủ môn kỳ cựu cùng thời với Kiatisuk: 'Tôi muốn cùng Thái Lan vô địch AFF Cup lần đầu trong sự nghiệp'

Thứ sáu, 03/12/2021 09:57 (GMT+7)

Thủ môn Siwarak Tedsungnoen cùng tiền vệ Thitiphan tuyên bố đầy tự tin về việc Thái Lan sẽ giành chức vô địch AFF Cup 2020.

Đội tuyển Thái Lan đã có mặt ở Singapore và ngay lập tức bước vào quá trình tập luyện chiến thuật quan trọng dưới sự chỉ đạo của HLV Mano Polking. HLV Mano Polking cũng cho biết sẽ tạm thời không sử dụng mạng xã hội trong thời gian diễn ra AFF Suzuki Cup 2020.

Nhà cầm quân người Đức gốc Brazil rất hài lòng khi chào đón sự xuất hiện của 3 cầu thủ trở về từ châu Âu, gồm Kawin Thamsatchanan, Thanawat Suengchitthawon và Jonathan Khemdee. Bầu không khí trong đội Thái Lan khá thoải mái và các cầu thủ đặt mục tiêu giành chức vô địch Đông Nam Á.

siwarak-thai-lan
Thủ môn kỳ cựu Siwarak Tedsungnoen

Thủ môn kỳ cựu Siwarak Tedsungnoen chia sẻ với truyền thông Thái Lan: "Đối với tôi, AFF Cup là một sự kiện lớn, với các đối thủ hàng đầu khu vực, tất nhiên, nếu có cơ hội, tôi muốn làm tốt nhất công việc của mình.

Tôi không thể trả lời về tương lai và chỉ biết cố gắng hết sức. Nếu HLV cảm thấy tôi đã sẵn sàng và trao cơ hội, tôi sẽ nắm bắt tốt nhất. Trong quá khứ, tôi chưa từng chạm tay vào danh hiệu AFF Cup dù chỉ một lần. Tôi muốn được nếm trải cảm giác vô địch một lần trong sự nghiệp bóng đá của mình.

Đội tuyển Thái Lan lần này có nhiều cầu thủ chất lượng. Tôi không lo lắng về mục tiêu của mình, vì tin tưởng vào các đồng đội, cùng khao khát vô địch của toàn đội. Chúng tôi sẽ làm hết sức để mang chiếc cúp về cho người hâm mộ bóng đá Thái Lan".

si1
Siwarak Tedsungnoen trong màu áo Buriam United

Thủ môn sinh năm 1984 lên tuyển lần đầu tiên từ năm 2004, tức là khi Thái Lan vẫn còn Kiatisak Senamuang còn Việt Nam vẫn có Phạm Văn Quyến. Tấm HCV SEA Games 2007 mở đường cho chàng thủ môn trẻ cạnh tranh vị trí trong khung gỗ Thái Lan.

Tuy nhiên, trước thềm AFF Cup 2008, Tedsungnoen không còn được trọng dụng. Anh bị loại khỏi danh sách tuyển quốc gia tham dự AFF Cup 2008. Suốt từ đó tới nay, Tedsungnoen không cạnh tranh được với Kittisak Rawangpa, Sinthaweechai Hathairattanakool và sau này là Kawin Thamsatchanan. Anh luôn chỉ được gọi lên tuyển với tư cách dự bị số hai, số ba, thỉnh thoảng mới được bắt chính vài trận không quan trọng.

Thật kỳ lạ khi thủ môn này là sự lựa chọn số một của Buriram United (đội bóng hàng đầu Thái Lan) vẫn trầy trật ở đội tuyển quốc gia suốt hàng thập kỷ. Từ năm 2010, Tedsungnoen đã có một vị trí vững chắc ở Buriram hùng mạnh. Anh giành hàng chục danh hiệu lớn nhỏ trong đó có 6 chức vô địch Thai League, từng chơi những trận tuyệt hay ở AFC Champions League trước các đại gia châu Á.

09fc51dfe59d0cc3558c
Siwarak Tedsungnoen(37 tuổi) đặt quyết tâm tìm kiếm danh hiệu AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp

Dù chơi hay ở CLB, nhưng Tedsungnoen lại không được trọng dụng trong khung gỗ của ĐT Thái Lan. Trong giai đoạn 2014-2017, Tedsungnoen không một lần được ra sân cho tuyển Thái. Phải tới AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, số phận mới mỉm cười với người cuối cùng của thế hệ Kiatisuk.

Ngoài thủ môn kỳ cựu Siwarak Tedsungnoen thì tiền vệ Thitiphan Puangchan cũng đầy lạc quan khi bước vào cuộc tranh tài AFF Cup 2020:

"Tôi tin đội ngũ này là tốt nhất, về tinh thần, cả đội đều rất phấn khích. Chúng tôi có cơ hội để giành chức vô địch. HLV Mano Polking hiểu rõ cầu thủ và mọi người cũng rất quen thuộc nhau. Mục tiêu của Thái Lan luôn là vô địch. Chúng tôi đã bỏ lỡ ở kỳ trước, nên càng quyết tâm chiến thắng giải đấu này".

ltdaffcupnew301121-1638255305648
Lịch thi đấu chính thức AFF Cup 2020

Thái Lan sẽ bắt đầu hành trình AFF Cup 2020 bằng trận gặp Timor-Leste, đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng. Mặc dù gặp nhiều vấn đề trong khâu chuẩn bị cho AFF Cup 2020 nhưng "Voi chiến" vẫn được nhận định là một trong số những đội có khả năng vô địch rất cao.

Theo dõi Sports442 trên