sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

NHM Lào: 'Mong ĐT Việt Nam đừng đá cợt nhả nếu có lợi thế sớm trước chúng tôi'

Thứ hai, 06/12/2021 11:13 (GMT+7)

Thừa nhận ĐT Việt Nam mạnh hơn hẳn, NHM Lào mong được chứng kiến một trận đấu với sự cống hiến hết mình từ hai đội.

So với các đối thủ tham dự AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam được cho là có sự chuẩn bị tốt hơn nhiều. Riêng trong năm 2021, nhờ việc tham dự vòng loại thứ 2 và thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam có nhiều trận đấu lớn với các đối thủ hàng đầu châu lục. Điều đó không chỉ giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo duy trì được phong độ, cảm giác bóng mà còn hoàn thiện được bộ khung hướng tới AFF Cup 2021.

ed94eeb353f1baafe3e0-1514
Việt Nam là ĐT duy nhất của Đông Nam Á vẫn có những trận đấu chính thức thời gian gần đây

Ở trận ra quân AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Lào - một đối thủ luôn được đánh giá yêu hơn rất nhiều. ĐT Việt Nam đã bất bại 30 trận liên tiếp (với riêng ĐTQG là 16 trận) trước các đối thủ Đông Nam Á. Và ĐT Lào có thể là đội tiếp theo chịu cơn thịnh nộ của ông vua Đông Nam Á.

Chia sẻ với chúng tôi trước thềm màn đối đầu giữa hai đội, NHM ĐT Lào - Phommahome Bounthin cho rằng rất khó để ĐT Việt Nam có thể mất điểm ở ngày đầu ra quân khi trình độ của hai đội là quá chênh lệch.

AZ4A7530
ĐT Việt Nam tích cực luyện tập cho trận gặp Lào

"Tôi là cổ động viên trung thành của ĐT Lào nhưng thú thực mà nói thì ĐT Việt Nam quá mạnh so với chúng tôi. Các bạn có một lứa cầu thủ tuyệt vời và thi đấu gắn kết. Còn tập thể ĐT Lào hiện tại chưa được thi đấu quá nhiều với nhau. Dù vậy, với Vongchiengkham và Billy Ketkeophomphone - hai ngôi sao sáng nhất ĐT Lào hiện tại thì chúng tôi vẫn đặt mục tiêu là vượt vòng bảng.

Ở trận đấu gặp ĐT Việt Nam, dù kết quả đã được dự đoán trước nhưng tôi vẫn muốn được theo dõi một trận đấu hay từ hai đội. Tôi muốn ĐT Việt Nam đá hết sức của mình để cống hiến cho NHM Lào và NHM Việt Nam một trận cầu hấp dẫn. Chỉ xin ĐT Việt Nam nếu đã giành lợi thế sớm thì đừng đá cợt nhả và không hết mình khi đấu ĐT Lào, như vậy thì NHM của chúng tôi sẽ buồn lắm", Phommahome Bounthin chia sẻ với chúng tôi trước thềm trận đấu.

lao-001941_7
NHM Lào rất muốn một trận đấu cống hiến giữa hai đội

ĐT Lào đang trông chờ vào các ngôi sao thi đấu ở nước ngoài Khochalern, Vongchiengkham và Ketkeophomphone. Tuy nhiên, nếu khoá chặt bộ 3 này của HLV Selvaraj bị chia cắt, mọi câu chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều với thầy trò ông Park.

Kịch bản rất dễ xảy ra là ĐT Lào sẽ dựng một chiếc xe bus bên phần sân nhà, rồi trông chờ vào những tình huống phản công bằng những đường bóng dài lên cho tiền đạo nổi bật nhất của họ Ketkeophomphone có thể độc lập tác chiến và tạo bất ngờ.

Trận cầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Lào sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay 6/12 trên SVĐ QG Singapore.

Theo dõi Sports442 trên