sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Cựu HLV ĐT Thái Lan hết lời khen học trò cũ có cách chơi giống sao của Liverpool

Thứ tư, 22/12/2021 09:16 (GMT+7)

Cựu HLV ĐT Thái Lan, ông Steve Darby mới đây đã có nhận định về trận đấu Việt Nam vs Thái Lan. Ngoài ra, ông dành nhiều lời khen cho Theerathon Bunmathan.

Vào lúc 19h30 ngày 23/12, trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa hai đội được đánh giá là mạnh nhất Đông Nam Á lúc này là Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra. Trước trận "siêu kinh điển" của bóng đá khu vực, ông Steve Darby, cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan đã có những chia sẻ trên báo giới:

“Tuyển Việt Nam và Thái Lan lúc này ở 2 giai đoạn phát triển khác nhau. Việt Nam giàu kinh nghiệm và sẽ thi đấu chắc chắn hơn sau một loạt trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

stevedarby_cuia
Ông Steve Darby, cựu HLV trưởng của ĐT Thái Lan

Với tuyển Thái Lan, họ phải xây dựng mọi thứ lại từ đầu sau khi HLV Akira Nishino rời đi. Người thay thế chiến lược gia từ Nhật Bản, ông Mano Polking, là HLV xuất sắc. Ông Polking đến Thái Lan lần đầu cách đây 10 năm trước khi làm trợ lý cho Winfried Schafer ở ĐTQG.

Sau khi Schafer rời đi, Polking ở lại làm HLV cho Bangkok Utd và có giai đoạn thành công. Tuyển Thái Lan hiện tại có HLV ngoại am hiểu văn hóa và môi trường bóng đá của họ. Các cầu thủ Thái Lan tôn trọng Polking và ông thổi vào đội bóng luồng sinh khí mới. Tại AFF Cup 2020, áp lực cho tuyển Thái Lan là khá lớn. Mục tiêu của họ là vô địch sau giai đoạn thất bại vừa qua”.

theerathon - Copy - Copy
Theerathon được ông Steve Darby ngợi khen

Ông Darby nhận định rằng trong đội hình của Thái Lan có 3 ngôi sao đẳng cấp nhất Đông Nam Á hiện tại là Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin. Nói về Bunmathan, ông Darby chia sẻ:

Tôi từng huấn luyện Teerasil và Theerathon, và giúp họ có màn ra mắt ĐTQG Thái Lan. Teerasil là tiền đạo đẳng cấp và nếu may mắn hơn, cậu ấy có thể thi đấu lâu hơn tại châu Âu. 

Theerathon lại là trường hợp khác. Cậu ấy có cá tính phức tạp, thích nổi loạn. Nhưng sau 4 năm thi đấu ở Nhật Bản, Theerathon giờ trưởng thành hơn về cả chuyên môn lẫn tính cách. Cách chơi của cậu ấy bây giờ giống hậu vệ trái Andy Robertson của Liverpool”.

Theo dõi Sports442 trên