sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tờ ESPN: "Công Phượng chưa từng chứng minh được rằng mình xứng đáng với danh xưng Messi Việt Nam"

Thứ sáu, 17/12/2021 09:25 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trong bài viết so sánh giữa các cầu thủ trong nhóm "Messi Đông Nam Á", nhà báo Gabriel Tan của tờ ESPN đã đưa ra những nhận định có phần thẳng thắn.

Mới đây, nhà báo thể thao kỳ cựu châu Á Gabriel Tan đã  có bài so sánh khá thú vị giữa các "Messi Đông Nam Á" trên tờ ESPN. Được biết, đây là danh xưng mà rất nhiều đội tuyển khu vực này dùng để gọi ngôi sao của nước mình. 

Qua đó, lần lượt các "Messi" của các đội bóng như Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Chan Vathanaka (Campuchia), Safawi Rasid (Malaysia) hay Egy Maulana (Indonesia) và Nguyễn Công Phượng (Việt Nam) đều được đặt lên bàn cân so sánh.

chanathip-songkrasin-la-ai
Chanathip Songkrasin đang thi đấu tại J-League và là trụ cột quan trọng của tuyển Thái Lan

Trong những cầu thủ hàng đầu khu vực này, nhà báo Gabriel Tan đánh giá cao nhất Chanathip Songkrasin. Ông cho rằng danh xưng này hoàn toàn phù hợp với tài năng và phong độ của tiền vệ này ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, về phía Công Phượng của tuyển Việt Nam, nhà báo này lại đưa ra lời bình luận có phần khá khắt khe khi nhận định: "Từng được ca ngợi là niềm hi vọng sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam ngay từ lần khoác áo đội tuyển quốc gia lần đầu tiên năm 2015, không có gì ngạc nhiên khi Công Phượng được gắn với danh xưng 'Messi Việt Nam'.

Nhưng thật không may mắn cho người hâm mộ nước nhà, Công Phượng chưa từng chứng minh được rằng mình xứng đáng với danh xưng ấy. Được xuất ngoại thi đấu ở cả Nhật Bản lẫn Bỉ, song những thử thách ấy đều kết thúc với sự thất bại."- chuyên gia bóng đá nói thêm.

vevbgr-1639033399563984428507
Chuyên gia cho rằng Công Phượng vẫn chưa đủ để được nhận danh xưng "Messi Việt Nam"

Bên cạnh đó, vị chuyên gia này còn cho rằng, trong những năm trở lại đây, Quang Hải mới là cầu thủ xứng đáng với danh xưng này và chấm Quang Hải 3.5/5 điểm thay vì Công Phượng.

"Công Phượng vẫn đóng góp khá ổn định cho đội tuyển Việt Nam, song đúng ra danh xưng cao quý ấy nên được trao cho Quang Hải. Ngôi sao nhà bầu Đức được trao vinh dự ấy quá sớm, khiến Quang Hải không có được cơ hội mà thôi.

Hệ số Messi: 3,5/5. Cái này là dành cho Quang Hải. Người hâm mộ Việt Nam đã sai lầm khi gán biệt danh 'Messi' cho Công Phượng."- Gabriel Tan thẳng thắn chia sẻ.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên