sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

NÓNG: Hết Malaysia, lại thêm một đội bóng lên tiếng "tố" BTC AFF Cup 2020 "áp đặt hết sức vô lý"

Thứ tư, 15/12/2021 09:03 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, ban tổ chức AFF Cup đã một lần nữa phải hứng chịu cơn thịnh nộ của ĐT Indonesia khi đưa ra điều luật khá "vô lý" với siêu tiền vệ Elkan Baggott.

Mới đây, BTC AFF Cup 2020 đã nhận được nhiều lời phàn nàn từ phía ĐT Malaysia khi không cho đội bóng này bổ sung thêm cầu thủ dù đội hình Hổ Mã bị ảnh hưởng khá nhiều do có tới 4 cầu thủ dính Covid-19.

Chưa hết, phía Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã bày tỏ sự bức xúc vô cùng lớn với hành động được coi là "khá vô lý" của BTC AFF Cup 2020 đối với đội bóng nước nhà.

973066_720
Elkan Baggott, 19 tuổi và đang chơi cho CLB Ipswich Town tại Anh

Cụ thể, ban tổ chức giải đấu này đã ra quy định bắt cầu thủ Elkan Baggott phải cách ly ít nhất từ 4-5 ngày để theo dõi sức khỏe dù đã vào sân thi đấu trong trận đấu với ĐT Lào hôm 12/12 vừa qua.

Đứng trước bất lợi lớn như vậy, Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan, đã nhanh chóng gọi điện cho Đại sứ Indonesia tại Singapore, Suryopratomo, để giúp giải quyết vấn đề của Elkan. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ phía Indonesia, phía BTC AFF Cup 2020 vẫn giữ nguyên quan điểm cho rằng Elkan Baggott sẽ phải đi cách ly và không thể chơi trận gặp Việt Nam.

20161207224154-vn-2
Indonesia sẽ phải đối đầu Việt Nam mà không có sự phục vụ của Elkan Baggott

Phát biểu về vụ việc này, ông Indra Sjafri, GĐKT của PSSI chia sẻ: "Tại sao bỗng nhiên Elkan lại phải đi cách ly. Cậu ấy đã ở đây từ đầu giải đấu, sinh hoạt với cả đội, thi đấu với ĐT Lào. Chúng tôi đang tham gia giải đấu với quy định bong bóng khép kín. Các hoạt động chỉ ở trong khách sạn, sân tập và sân thi đấu.

Chúng tôi phản đối quyết định bị áp đặt cho Elkan, đây là điều vô lý. Họ đột nhiên thông báo vào chiều hôm qua và chẳng có lý gì cả. Chúng tôi yêu cầu Elkan không phải đi cách ly và sẽ tham dự trận đấu tới với Việt Nam".

Trận đấu được coi là "chung kết bảng B" giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào 19h30 ngày hôm nay (15/12), do đó nếu thiếu vắng đi sự phục vụ của Elkan Baggott, ĐT Indonesia chắc chắc sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên