sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Cựu tuyển thủ Malaysia: "Ở đây có ai dám đứng ra thuê và trả lương cho HLV ngoại như Việt Nam không?"

Thứ tư, 29/12/2021 09:46 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Không thể đưa Malaysia vào đến bán kết AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe đã nhận phải nhiều lời chỉ trích từ đông đảo người hâm mộ.

Tại AFF Cup 2020, tuyển Malaysia dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn không thể đáp lại được kỳ vọng của người hâm mộ khi bị loại khỏi giải đấu này từ vòng bảng. Đặc biệt, đội bóng này còn là một trong những đội hiếm hoi sử dụng HLV nội trong giải đấu lần này.

Dù việc ĐT Malaysia bị loại sớm phần nhiều là do HLV Tan Cheng Hoe không có được trong tay đội hình mạnh nhất khi mất đi quá nhiều cầu thủ trụ cột. Hơn nữa, việc mang sang Singapore vỏn vẹn 24/30 cầu thủ sau đó các cầu thủ này còn liên tục dương tính với Covid-19 đã khiến nhà cầm quân này khó lòng mang về được kết quả tốt nhất cho nước nhà.

unnamed
HLV Tan Cheng Hoe nhận nhiều chỉ trích do thành tích của đội nhà

Tuy vậy, nhưng nhiều người hâm mộ vẫn nhất quyết chỉ trích vị chiến lược gia này và thể hiện mong muốn thay HLV trưởng. Nhận định về vấn đề này, cựu tuyển thủ Malaysia Sathianathan cho rằng việc thay HLV yêu cầu rất nhiều thứ mà LĐBĐ Malaysia (FAM) khó lòng đáp ứng được.

"Chúng ta phải tính đến nhiều khía cạnh, một HLV ngoại chất lượng sẽ tốn rất nhiều chi phí. Hãy nhìn HLV Park Hang-seo ở Việt Nam, ông ấy nhận khoảng 50.000 USD/ tháng sau thuế. Trong đó, VFF chi trả một phần. Còn lại các nhà tài trợ sẽ lo phần còn lại. Liệu có ai ở đây sẵn sàng giúp FAM thuê một huấn luyện viên chất lượng và trả một nửa lương cho ông ta không?".

shin-tae-yong-park-hang-seo
Các vị HLV đến từ Hàn Quốc đang gặt hái được nhiều thành công tại đội bóng Đông Nam Á

Ở thời điểm hiện tại, việc sử dụng những HLV đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản đang là xu hướng của các đội bóng Đông Nam Á. Với những thành tích mà HLV Park Hang-seo mang lại cho tuyển Việt Nam hay sự tiến bộ nhanh chóng mà HLV Shin Tae-yong hay Keisuke Honda mang lại cho Indonesia và Campuchia, có lẽ "cuộc đua" dùng HLV ngoại sẽ tiếp tục tiếp diễn trong những năm tiếp theo.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên