sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Chuyên gia châu Âu: "Bóng đá Việt Nam đang thụt lùi, không nên lấy đứng đầu Đông Nam Á là mục tiêu"

Thứ bảy, 25/12/2021 16:56 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, chia sẻ với tờ Soha, chuyên gia bóng đá Richard Harcus đã đưa ra nhiều nhận định về ĐT Việt Nam nói riêng và nền bóng đá Việt Nam nói chung.

Hành trình của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 đang được rất nhiều người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá quan tâm. Trước trận thua đau đớn với tỷ số 2-0 trước Thái Lan tại trận bán kết lượt đi AFF Cup diễn ra vào ngày 23/12 vừa qua, nhiều dấu hỏi đã được đưa ra về năng lực cũng như sức mạnh của tuyển Việt Nam.

ipiccy_image (19)
Chuyên gia cho rằng bóng đá Việt Nam đang đi thụt lùi

Nhận định về bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây, chuyên gia từng làm việc với Barcelona cho rằng bóng đá Việt Nam đang dần thụt lùi: 

"Theo quan điểm của tôi, bóng đá Việt Nam đang có những bước thụt lùi. Trung tâm PVF mất đi nhiều người giỏi và chưa có được sự thay thế xứng đáng. Nhưng vấn đề ở đây không phải chỉ riêng với PVF. Đây là vấn đề của cả một nền bóng đá."

Ông cho rằng, để duy trì được mạch phát triển của mình, bóng đá Việt Nam cần tập trung nâng cao đội ngũ huấn luyện và phát triển mạng lưới tuyển trạch viên:

"Người hâm mộ Việt Nam đã được nếm trải những thành công của bóng đá nước nhà và dĩ nhiên họ mong muốn điều đó tiếp tục duy trì. Tuy nhiên để được như vậy thì VFF phải đầu tư nhiều hơn vào vấn đề nâng cao chất lượng đội ngũ HLV và tuyển trạch viên trên khắp cả nước. Họ phải được tiếp thu những ý tưởng từ phương Tây, được cung cấp những sự hỗ trợ tốt nhất.

doi-tuyen-viet-nam_2
Ông cho rằng Việt Nam nên chú trọng bóng đá trẻ để có sự phát triển lâu dài

Tất cả phải tích cực lắng nghe chứ đừng sợ mất mặt vì những góp ý. Đứng đầu Đông Nam Á không nên là mục tiêu, là khát khao của bóng đá Việt Nam. Chúng ta nên hướng đến những điều mà Nhật Bản, Hàn Quốc đã làm được. Người Việt Nam hâm mộ bóng đá một cách cuồng nhiệt và họ xứng đáng được tận hưởng những niềm vui. Quan trọng là cần có cấu trúc bóng đá phù hợp".- ông Richard phân tích thêm.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên