sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

AFF ra tay cứng rắn giải quyết "lùm xùm bán độ" của đối thủ cùng bảng Việt Nam tại AFF Cup 2020

Thứ tư, 15/12/2021 13:02 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Với việc các đội bóng có hành vi tiêu cực như bán độ, dàn xếp tỷ số, BTC AFF sẽ đưa ra hình phạt răn đe vô cùng mạnh mẽ.

Sau khi lượt trận 2 của bảng đấu của ĐT Việt Nam kết thúc, xuất hiện nhiều cáo buộc bán độ ở trên mạng xã hội về trận đấu giữa 2 đội bóng Malaysia và Lào. Qua đó, hãng truyền thông New Straits Times (Malaysia) cho rằng ban tổ chức giải đấu AFF Cup đã chính thức đưa ra thông điệp cảnh cáo đến các đội bóng trong khu vực.

viet-nam-lao-6
Trận đấu của hai đối thủ cùng bảng với Việt Nam bị tố "có mùi" dàn xếp

Cụ thể, Trưởng ban tổ chức AFF Cup 2020, ông Lim Kia Tong khẳng định rằng tất cả các đội tuyển tham dự giải đấu hoàn toàn không được liên quan đến những nhà cái cá độ. Nếu phát hiện có liên quan sẽ bị kỷ luật nặng. Theo đó, ông Lia Kim Tong cho rằng Ban tổ chức đang giám sát chặt chẽ với sự kết hợp của Cục Điều tra Hành vi tham nhũng của Singapore (GPIB) để đảm bảo không có bất cứ hành vi dàn xếp, thâu tóm kết quả nào.

"AFF không khoan nhượng với việc dàn xếp tỷ số. Chúng tôi cùng CIPB đang giám sát chặt chẽ mọi trận đấu để đảm bảo rằng việc thao túng các trận đấu không xảy ra. Hình phạt rất nặng nề sẽ được áp dụng cho các trường hợp vi phạm. Các cầu thủ hoặc quan chức sẽ bị kết tội trước toà án. Họ có thể bị đấm tham gia các hoạt động bóng đá".- Trưởng ban tổ chức AFF Cup 2020 chia sẻ.

0512thailan
Các đội bóng liên quan đến bán độ sẽ bị nhận án phạt rất nặng đến từ AFF (Ảnh minh họa)

Trong trận đấu ở lượt trận thứ 2 giữa Malaysia và Lào, nhiều cáo buộc về bán độ đã nổi lên trên khắp MXH. Chưa hết, trận đấu tiếp theo của Lào gặp Indonesia (Indonesia thắng 5-1) lại tiếp tục gặp phải cáo buộc tiêu cực khi cho rằng Lào đã cố tình chơi buông thả để đối thủ có thể ghi thêm tới 3 bàn thắng nữa.

Chiều nay, 2 trận đấu thuộc loạt trận 3 của vòng bảng AFF Cup 2020 sẽ chính thức được diễn ra vào 16h30 và 19h30 với các cặp đấu lần lượt là Campuchia - Lào và Việt Nam - Indonesia. Dù còn 1 lượt trận nữa mới khép lại vòng bảng nhưng kết quả của bảng đấu này dường như cũng sẽ "ngã ngũ" sau khi lượt trận thứ 3 này kết thúc.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên