sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sau AFF Cup, giá trị đội hình ĐT Indonesia vượt lên đứng thứ 2 trên BXH

Thứ tư, 05/01/2022 13:50 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Giá trị đội hình các đội bóng Đông Nam Á đã có sự thay đổi lớn sau khi AFF Cup kết thúc. Indonesia vươn lên dẫn thứ 2 trên BXH, bỏ Việt Nam và Malaysia ở phía sau.

Đúng như đã nói, HLV người Hàn Quốc của ĐT Indonesia, ông Shin Tae-yong đã tạo nên một bước tiến mới cho nền bóng đá Indonesia. Ông đã làm mới đội hình bằng lứa cầu thủ trẻ vô cùng tài năng và có kỳ AFF được xem là thành công khi vào chơi ở trận chung kết.

Những thành công của Indonesia nói chung và ông Shin Tae-yong nói riêng không chỉ đến từ chức Á quân mà còn ở những con số ấn tượng khác. Cụ thể, sau khi trận chung kết lượt về kết thúc, đã có tới 20/30 cầu thủ trong danh sách đăng ký của ĐT Indonesia tăng giá trị (số liệu từ chuyên trang định giá cầu thủ Transfermarkt).

indo
ĐT Indonesia sở hữu lứa cầu thủ trẻ tài năng bậc nhất Đông Nam Á (Ảnh: AFF)

Theo đó, Indonesia đã vươn lên đứng thứ 2 trên BXH top 5 đội bóng Đông Nam Á có giá trị cao nhất chỉ sau ĐT Thái Lan. Cầu thủ được định giá cao nhất bên phía đội hình của Indonesia là hậu vệ Asnawi Mangkualam với giá trị 375.000 Euro, tăng 25.000 Euro so với trước đó. Ngoài ra, cầu thủ trẻ Pratama Arhan - người vinh dự giành giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất AFF Cup 2020” cũng đã tăng giá trị lên 25%.

Các mức tăng mạnh về giá trị chính là sự ghi nhận của Transfermarkt khi đánh giá tiềm năng phát triển của đoàn quân trẻ của HLV Shin Tae Yong. Với 14/30 cầu thủ thuộc độ tuổi U23, rõ ràng tuyển Indonesia sẽ còn bay xa hơn nữa trong tai gần, nếu như ông Shin tiếp tục cho thấy sự mát tay trong công cuộc làm mới đội bóng xứ Vạn Đảo.

indonesia-vuot-mat-malaysia-viet-nam-aff-cup-2020-3-725x0
Bảng xếp hạng giá trị các đội tuyển bóng đá Đông Nam Á

Trong khi đó, trước khi AFF Cup diễn ra, ĐT Việt Nam xếp thứ 3 trên BXH sau Thái Lan và vị trí thứ 2 Malaysia. Tuy nhiên, do dừng bước sớm ở vòng bảng và bán kết, cả Việt Nam và Malaysia đã bị Indonesia vượt mặt, leo lên vị trí thứ 2. Vị trí cuối cùng trong top 5 thuộc về ĐT Philippines.

Thái Lan với sự xuất hiện của dàn cầu thủ chất lượng đang chơi bóng tại nước ngoài như Chanathip Songkrasin, Thanawat hay ngay cả Teerasil Dangda đang chơi trong nước vẫn đang  chễm chệ nằm ở vị trí đầu bảng.

Theo dõi Sports442 trên