sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: “2 cựu trợ lý của ông Park không mặn mà với lứa cầu thủ U23”

Thứ tư, 24/11/2021 08:31 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Dư luận không khỏi bất ngờ trước việc 2 trợ lý HLV của ĐT Việt Nam Kim Han Yoon và Kim Hyun-tae sẽ không tiếp tục cùng ông Park dẫn dắt đội tuyển.

Tôi nghĩ chắc phải có lý do gì nghiêm trọng lắm mới có sự thay đổi này, bởi các ông ấy cũng gắn bó, xây dựng đội từ đầu rồi. Bây giờ họ ra đi và để lại khoảng trống đó thì người mới về lại mất một thời gian để tìm hiểu lại. 

Tôi nghĩ việc này sẽ gây ra những ảnh hưởng dù thời gian vẫn còn. Chúng ta cũng không hiểu rõ vì sao lại thế nhưng có cảm giác chuyện này cũng không được hay lắm", chuyên gia Vũ Mạnh hải nói.

tro-ly-kim-han-yoon-tiep-tuc-duoc-trao-nhiem-vu-dac-biet-anh-1-7369
Ông Kim Han Yoon là trợ lý đắc lực của HLV Park Hang Seo

Cả 2 trợ lý của ông Park đều làm rất tốt công việc của mình trong quá trình công tác. Hai vị HLV này sẽ là những người giúp thầy Park quản lý đội U23 và các đội trẻ khác khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc bận việc trên ĐTQG. Riêng với ông Kim Han Yoon, ông là người đóng góp công sức không nhỏ cho huy chương vàng Sea Games của lứa U23 Việt Nam năm 2019.

Đối với ông Kim Huyn-tae, sau khi đến Việt Nam vào cuối năm 2020, vị HLV thủ môn này đã giúp đội trẻ Việt Nam cải thiện rõ rệt.

HLV-Thu-Mon-Kim-Hyun
HLV thủ môn Kim Hyun-tae giúp đội trẻ Việt Nam cải thiện rõ rệt

Việc 2 trợ lý người Hàn Quốc xin nghỉ để lại hậu quả cho HLV Park Hang-seo, bởi họ là những người hiểu biết nhất về đội bóng, có thể truyền đạt cho ông Park điểm mạnh, điểm yếu của U23 Việt Nam, vấn đề của từng cầu thủ… Đó là những điều HLV Park Hang-seo cần nhất nhưng bây giờ 2 trợ lý lại nghỉ mất rồi.

Thầy trò gắn bó với nhau cũng khá lâu rồi, nắm bắt được ý tưởng của nhau. Các kế hoạch, ý đồ chiến thuật chắc cũng hình thành cả rồi. Giờ họ đi rồi thì HLV mới lại phải làm lại thôi. Điều đó khiến ta lại mất thêm một khoảng thời gian nữa.

chu-nha-u23-vn-15535221897051372094820
Lứa U23 hiện tại chưa thể thi đấu bùng nổ như các đàn anh

Thành ra sắp tới khi cầm đội U23 Việt Nam thì ông Park gần như phải bắt đầu lại từ đầu, làm lại mọi thứ. Tôi cho rằng đây là điều đáng tiếc và phần nào ảnh hưởng đến chất lượng, cũng như quá trình hình thành một đội U23 Việt Nam tốt.

Hơn nữa tôi có cảm giác 2 vị HLV người Hàn Quốc này cũng không mặn mà lắm với đội U23 Việt Nam hiện tại, bởi lứa này không có nhiều tài năng bằng các lứa trước. Có lẽ họ cũng có những tính toán riêng của mình. Tất nhiên đó điều chúng ta suy ra thôi, còn thực tế như thế nào cũng không rõ được". Chuyên gia Vũ Mạnh Hải phân tích.

Theo thông tin trước đó, hai trợ lý của ĐTVN muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và chăm sóc bản thân. Cả ông Kim Han Yoon và Kim Hyun-tae đều đã quay trở lại Hàn Quốc sau khi chấm dứt hợp đồng với VFF. 

Theo dõi Sports442 trên