sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

SEA Games 31 là cơ hội để Quế Ngọc Hải "đòi lại" tấm băng đội trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ năm, 06/01/2022 14:12 (GMT+7)

Đối với môn bóng đá nam ở SEA Games 31 tới đây, mỗi đội sẽ có thêm 2 cầu thủ ngoài 23 tuổi được phép đăng ký. Đây là một thông tin rất tích cực cho những cầu thủ đã quá tuổi dự SEA Games.

Sau khi trải qua một năm 2021 với rất nhiều thăng trầm, bóng đá Việt Nam đang hướng tới rất nhiều mục tiêu quan trọng trong năm 2022, trong đó có chiến dịch ở môn bóng đá nam SEA Games 31.

Đối với SEA Games 31, mục tiêu của bóng đá Việt Nam không gì khác ngoài việc bảo vệ thành công tấm HCV đã giành được vào năm 2019. Và để cụ thể hóa mục tiêu đó, LĐBĐ Việt Nam quyết định lực lượng tham gia môn bóng đá nam tại SEA Games 31 sẽ là đội tuyển U23+2 như năm 2019. 

Bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của bóng đá Việt Nam trong năm 2022

Trong số 2 cầu thủ trên 23 tuổi được phép đăng ký, nhiều khả năng Quế Ngọc Hải sẽ là một trong hai cái tên được HLV Park Hang Seo chọn bởi lẽ nhìn vào tình hình lực lượng của đội U23 Việt Nam hiện nay, không có nhiều cái tên nổi bật ở hàng thủ nên rất cần một người có nhiều kinh nghiệm để có thể dẫn dắt các "đàn em" thi đấu ổn định chắc chắn.

Nếu được chọn để tham dự SEA Games, đây có thể coi là một cơ hội dành cho Quế Ngọc Hải để có thể thêm một lần nữa minh chứng được khả năng của bản thân qua đó chiếm trọn niềm tin của thầy Park cũng như người hâm mộ. Bởi lẽ gần đây, thông tin về việc Quế Ngọc Hải sẽ không còn là đội trưởng của ĐTQG Việt Nam nữa tràn ngập các mặt báo từ trong nước lẫn một số trang thể thao quốc tế.

HLV Park Hang Seo và Quế Ngọc Hải

Chính HLV Park Hang Seo đã lên tiếng rằng không có chuyện đây là một "án phạt" cho trung vệ này hay nội bộ của ĐTQG Việt Nam có những sự bất hòa mà chỉ đơn giản là toàn đội cần có sự thay đổi để phát triển hơn trong tương lai.

Trong suốt thời gian được thầy Park dẫn dắt, nhìn chung Quế Ngọc Hải đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người thủ lĩnh ở ĐTQG Việt Nam. Anh chơi chắc chắn ở hàng thủ, có nhiều tình huống phát động tấn công tốt và cho thấy bản lĩnh của một "cánh chim đầu đàn" khi thường xuyên thực hiện tốt những tình huống phạt đền ở những thời khắc vô cùng căng thẳng như trong trận gặp Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo dõi Sports442 trên