sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Trình diễn thất vọng tại AFF Cup, HLV đội bóng Đông Nam Á nhận tin "bay ghế" khi vừa đặt chân về nước?

Thứ ba, 21/12/2021 09:19 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Gây thất vọng khi để thua đậm Indonesia và khiến đội nhà bị loại khỏi AFF Cup 2020, HLV Malaysia đang rơi vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc".

Sau khi kết thúc trận đấu thuộc lượt trận cuối của vòng bảng AFF Cup 2020, ĐT Malaysia đã chính thức bị loại khỏi giải đấu do thất bại 1-4 trước Indonesia. Trận thua tan nát trước "kình địch" Indonesia đã khiến cho nhiều cổ động viên tỏ ra vô cùng thất vọng.

Đặc biệt, với việc không đạt được mục tiêu đề ra là lọt vào chung kết AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe đang rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc".

malaysia-vietnam-aff-suzuki-cup-201_16x04dnpogpsz19ofb3te59971
Tuyển Malaysia để thua đậm trong trận đấu "quyết tử" với Indonesia, qua đó bị loại thẳng khỏi giải đấu

Theo nguồn tin từ tờ Berita Harian (Malaysia), sau khi trở về từ Singapore, ông Tan Cheng Hoe đã chịu nhiều áp lực từ các cư dân mạng Malaysia. Qua đó, nhiều người yêu cầu vị HLV này phải nộp đơn từ chức do thành tích kém cỏi của đội nhà.

Trước phản ứng dữ dội của CĐV nhà, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Mohd Yusoff Mahadi cho biết những phản ứng này là hoàn toàn hiểu được và ông sẽ nhanh chóng họp bàn với các lãnh đạo về vấn đề này.

Theo ông Mahadi, tương lai tại ĐT Malaysia của HLV Cheng Hoe sẽ do Ủy ban quản lý đội tuyển quốc gia quyết định: "Việc HLV muốn từ chức thường xảy ra mỗi khi đội thua cuộc. Tuy nhiên, chúng tôi chờ Ủy ban quản lý đội tuyển quốc gia quyết định khi báo cáo được đệ trình tại cuộc họp ủy ban."

tan-4942-1545006658
HLV Tan Cheng Hoe đứng trước nguy cơ bị sa thải sau khi trở về từ AFF Cup 2020

"Chúng tôi sẽ yêu cầu các HLV chuẩn bị một báo cáo và bản thân tôi sẽ chuẩn bị báo cáo với tư cách là một người quản lý đội tuyển. Tất cả sẽ được trình bày trong cuộc họp trước khi đưa ra quyết định", ông Mohd Yusoff cho hay,

Có thể nói rằng, việc rơi vào bảng đấu với Việt Nam và Indonesia là một khó khăn rất lớn đối với Hổ Malay. Với việc cả Việt Nam và Indonesia đều có sự chuẩn bị kỹ càng và ổn định hơn về mặt lực lượng, việc đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe bị loại là điều khó thể tránh khỏi.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên