sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

'Thần đồng bóng đá' Việt Nam bất ngờ 'nói lời chia tay' bóng đá chuyên nghiệp ở tuổi 27

Thứ năm, 02/12/2021 06:02 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

"Thần đồng bóng đá" của Việt Nam từng vang danh khắp châu Á - Thái Sung đã quyết định từ giã sự nghiệp của mình dù mới chỉ 27 tuổi.

Hôm qua (1/12), nhiều nguồn tin uy tín cho hay cựu thần đồng lừng danh một thời của bóng đá Việt Nam - Thái Sung đã nói lời giã từ sự nghiệp bóng đá đỉnh cao ở tuổi 27. Được biết, sau nhiều năm vật lộn với bóng đá Việt Nam nhưng không có kết quả, Thái Sung đã quyết định giải nghệ và tập trung vào công việc kinh doanh của mình.

Nếu để nói về sự nghiệp của Thái Sung, người ta chỉ có thể miêu tả bằng 2 từ "đáng tiếc". Trong quá khứ, cầu thủ được mệnh danh là "thần đồng bóng đá" của Việt Nam này đã từng là hy vọng lớn của người hâm mộ. Cụ thể, Thái Sung là người Việt Nam đầu tiên trúng tuyển vào Học viện Aspire (Quatar), học viện đào tạo bóng đá hàng đầu thế giới.

261831986_4652003761
Thái Sung là cầu thủ Việt Nam đầu tiên "lọt vào mắt xanh" của học viện Aspire (Quatar)

Tại nơi này, cùng với vô số các tài năng trẻ khác trên khắp thế giới, Thái Sung vẫn luôn nổi bật hơn so với các đồng đội tại học viện, bất chấp việc thua thiệt về thể lực và thể hình.

Tháng 4/2010, Thái Sung và các đồng đội có lần đầu tiên cùng đội bóng học viện Aspire tham dự một giải giao hữu có sự góp mặt của các lò đào tạo danh tiếng khắp nơi trên thế giới như M.U, Barcelona, Porto hay Sporting Lisbon... Ở giải đấu đó, Thái Sung đã chơi tuyệt hay và được Ban tổ chức giải bầu chọn vào danh sách 10 cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất giải.

Kỹ thuật cá nhân hoàn hảo cùng tư duy chiến lược tốt của cầu thủ này đã giúp anh nhận được lời mời thử việc tại lò đào tạo của Ronaldo - Sporting Lisbon. Tuy nhiên, năm 2012, thay vì nhận lấy cơ hội phát triển tại trời Âu, Thái Sung lại phải quay trở lại CLB Đà Nẵng thi đấu do ràng buộc về hợp đồng.

phu-nu-today-thai-sung-1
Sau nhiều năm cố gắng không thu lại kết quả, Thái Sung quyết định từ giã sự nghiệp cầu thủ

Có thể nói, quyết định này cũng chính là quyết định sai lầm nhất trong sự nghiệp của chàng cầu thủ này. Trở về Việt Nam thi đấu, Thái Sung không đạt được kết quả như kì vọng và từ năm 2012 cho đến khi giải nghệ, cầu thủ này cũng không để lại bất kì ấn tượng nào với NHM.

Với việc liên tục dính chấn thương và phiêu bạt qua nhiều CLB trong nước, cuối cùng Thái Sung đã phải kết thúc sự nghiệp trong màu áo của một đội hạng Nhất là Long An sau gần chục năm không có kết quả.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên