sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Bế tắc trước 'đội bóng tí hon', Thái Lan kịp thời khẳng định đẳng cấp trong trận ra quân tại AFF Cup

Chủ nhật, 05/12/2021 18:24 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Bế tắc trước 'đội bóng tí hon', Thái Lan kịp thời khẳng định đẳng cấp trong trận ra quân tại AFF Cup 2020

Nhập cuộc với tâm thế là đội “cửa trên”, đoàn quân của HLV Mano Polking ngay lập tức dồn lên tấn công với hy vọng sớm tìm kiếm được bàn thắng mở tỷ số để củng cố tinh thần toàn đội. Tuy nhiên, với những toan tính của mình, Timor Leste chủ động chơi phòng thủ phản công. Thậm chí ở phút thứ 8, đội “chiếu dưới” còn tự tin phối hợp phản công nhanh.

img-bgt-2021-nhan-dinh-ti
Trước trận đấu, Thái Lan là đội được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều

Bên kia chiến tuyến, Thái Lan vẫn nỗ lực ép sân, thậm chí Supachok cùng các đồng đội tung ra rất nhiều cú dứt điểm trong vòng cấm. Dù kiểm soát bóng lên tới 77% và tung ra tới 4 cú sút trúng cầu môn nhưng với hàng thủ dày đặc và lối chơi tập trung của các cầu thủ trẻ bên phía Timor Leste, Voi chiến vẫn chưa một lần đưa được bóng vào lưới đối phương. Cuối cùng, HLV Polking và các học trò đã phải để hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Bước vào hiệp 2, HLV Mano Polking lập tức tung ra hai sự thay đổi người. Ngay lập tức, sự thay đổi này cho thấy hiệu quả khi cuối cùng, Voi chiến cũng đã tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 51 cho mình sau khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội.

Bàn thắng đến nhờ công của cầu thủ Pathompon sau tình huống treo bóng từ cánh trái vào trong khu vực 16m50. Ngay lập tức, Pathompon khống chế được bóng, bình tĩnh xử lý rồi tung ra cú sút chìm. Thủ môn Pereira dù đã đổ người chạm được vào bóng nhưng vẫn không thể ngăn Thái Lan có được bàn thắng.

Video-bong-da-Timor-Leste
Thái Lan có chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2020 trước Timor Leste

Sau khi có được bàn thắng giải tỏa áp lực ghi bàn, các cầu thủ Thái Lan tiếp tục chiếm lĩnh thế trận và dâng cao tấn công. Mặc mọi nỗ lực phòng thủ dày đặc của các cầu thủ Timor Leste, Supachok trong một tình huống ngả người bắt bóng đẳng cấp đã mang lại bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ chùa Vàng vào phút thứ 80 của trận đấu.

10 phút cuối trận, Thái Lan chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Dù vẫn là đội nắm giữ thế trận nhưng Thái Lan không ghi thêm bàn thắng nào vào lưới thủ môn Pereira. Kết thúc trận đấu, Voi chiến giành chiến thắng với tỷ số 0-2, qua đó có bước đà hoàn hảo cho những trận đấu kế tiếp với các đối thủ “khó chơi” hơn.

Diễn biến trận đấu

90' Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-2 với chiến thắng thuộc về ĐT Thái Lan.

80' Supachok tận dụng cơ hội mang lại bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Voi chiến

58' Thái Lan tìm lại được vị thế và chơi ép sân tự tin

51' VÀO!!!!. Cầu thủ vừa được vào sân Pathompon khai thông thế bế tắc cho Thái Lan sau pha dứt điểm quyết đoán

46' Hiệp 2 trận đấu bắt đầu

45' Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0

32' KHÔNG VÀO !!! Supachok ra chân nhanh nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với Thái Lan

20' Thái Lan liên tục dứt điểm nhưng chưa thể đưa bóng vào cầu môn của thủ thành Junildo

8' Timor Leste tự tin tham gia tấn công

1' Hiệp 1 trận đấu bắt đầu

Đội hình chính thức

Đông Timor: Junildo Pereira, Nelson Viegas, Joao Soares, Armindo De Almeida, Yohanes Gusmao, Paulo Gali, Jhon Firth, Cristevao Fernandes, Filomeno Junior, Mouzinho, Rufino Gama.

Thái Lan: Chatchai Bootprom, Manuel Tom Bihr, Sarach Yooyen, Narubadin Weerawatnodom, Tristian Do, Thitiphan Puangjan, Phitiwat Sookjitthammakul, Bordin Phala, Kritsada Kaman, Supachok Sarachat, Teerasil Dangda. 

Theo dõi Sports442 trên