sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Học tập ĐT Việt Nam, tuyển Malaysia lên kế hoạch không ai ngờ đến?

Thứ sáu, 24/09/2021 20:26 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Tan Cheng Hoe của ĐT đã chốt danh sách 24 cầu thủ Malaysia chuẩn bị cho những trận giao hữu diễn ra trong tháng Mười. Đáng chú ý, danh sách của HLV này đưa ra có khá nhiều bất ngờ.

Quyết tâm "báo thù" Việt Nam và giành chức vô địch AFF Cup 2021, tuyển Malaysia đã sớm lên kế hoạch tập luyện từ bây giờ. Họ quyết định đá giao hữu với những đội bóng có chuyên môn khá tốt như Jordan và Uzbekistan trong tháng 10 tới đây.

Bên cạnh đó, HLV Tan Cheng Hoe cũng chốt danh sách 24 cầu thủ chuẩn bị cho các trận đấu gặp Jordan và Uzbekistan. Tuy nhiên, bản danh sách này khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ khi chiến lược gia sinh năm 1968 quyết định loại bỏ nhiều trụ cột của đội bóng,

malaysia - vn
ĐT Malaysia quyết tâm "báo thù" Việt Nam trong đợt AFF Cup lần này

Những gương mặt trụ cột bị loại có thể kể tới như Matthew Davies, Mohamadou Sumareh, Safawi Rasid và Nor Azam Azih. Theo chia sẻ của HLV Tan Cheng Hoe, ông muốn thử nghiệm các cầu thủ mới ở vị trí của những gương mặt kể trên.

Tại giai đoạn 2 vòng loại thứ hai World Cup 2022, HLV Tan Cheng Hoe gọi những cầu thủ nhập tịch như De Paula, Sumareh, hay Liridon Krasniqi. Tuy nhiên ở bản danh sách tập trung mới nhất của tuyển Malaysia, chỉ còn De Paula được giữ lại.

Thống kê được ở đợt tập trung tới đây, chỉ có 12 cầu thủ Malaysia từng tham gia giai đoạn 2 vòng loại thứ hai World Cup 2022 được góp mặt. Thay thế những cầu thủ cũ là 6 gương mặt mới bao gồm: Al-Hafiz Mat Rowi, Quentin Cheng, Al Hafiz Harun, Sharul Nazeem Zulpakar, Mukhairi Ajmal Mahadi và Hakimi Abdullah.

malaysia vs vn 1
HLV Tan Cheng Hoe xây dựng đội hình bớt phụ thuộc vào cầu thủ nhâp tịch?

Có thể thấy HLV Tang Cheng Hoe đang muốn thay máu và thử nhiệm một đội hình gần như mới hoàn toàn với việc lấy các cầu thủ gốc Malaysia làm trung tâm giống như tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo ở thời điểm hiện tại. HLV Tan Cheng Hoe có chia sẻ sau khi công bố danh sách tập trung mới nhất của tuyển Malaysia: "Tôi xác định những gương mặt mới lên tuyển Malaysia dựa vào phong độ và màn trình diễn của họ tại giải VĐQG. Tôi tin rằng họ sẽ hòa nhập với toàn đội.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên