sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV tuyển Thái Lan tự tin tuyên bố: "Tôi sẽ giúp đội tuyển trở vị thế số một Đông Nam Á"

Thứ bảy, 27/11/2021 12:10 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Tân HLV trưởng của ĐT Thái Lan tỏ ra khá tự tin về đội bóng của ông trước thềm khởi tranh AFF Cup 2020 vào tháng 12 tới đây.

Sau khi đánh rơi chiếc Cúp AFF Cup 2018 vào tay "kình địch" Việt Nam, thầy trò HLV Mano Polking đang vô cùng sốt sắng khẳng định lại vị thế của mình trên đấu trường Đông Nam Á năm nay. Để chuẩn bị kỹ càng cho Giải đấu AFF Cup 2020, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã thể hiện tham vọng của mình khi đầu tư rất lớn vào đội tuyển nước nhà.

thailand
ĐT Thái Lan chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng trước giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á

Ngoài việc sa thải HLV Nishino và bổ nhiệm HLV Mano Polking, người rất am hiểu về bóng đá Việt Nam, FAT còn cố gắng dốc sức liên hệ với các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài về phục vụ cho tuyển quốc gia.

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với Thaileaguecentre, HLV Mano Polking thể hiện niềm tin đối với tuyển Thái Lan, đặc biệt là với chất lượng đội hình hiện tại. Đặc biệt, ông cũng không quên nhắc đến đối trọng trong khu vực của tuyển Thái Lan là ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

“ĐT Việt Nam với 1 lực lượng được xây dựng tốt hơn đã vượt qua chúng ta trong những thời điểm quan trọng. Có thể nói họ đã làm tốt hơn Thái Lan nếu xét trong một giải đấu cụ thể, nhưng thực tế không vượt trội hơn nếu xét về đối đầu. Hòa cả 2 trận trước Việt Nam nghĩa là Thái Lan 2 lần đánh mất những điểm số quan trọng để vượt lên", HLV Polking chia sẻ.

mano-polking-5581
HLV Polking vô cùng tự tin trước thềm AFF Cup 2020

Trong những năm trở lại đây, ở cả hai đấu trường là AFF Cup và VL World Cup, Voi chiến đầu không có được kết quả như mong đợi. Do đó, với công cuộc "thay tướng" này, chắc chắn hy vọng khẳng định lại vị thế của đội bóng Xứ chùa Vàng với HLV Polking là không hề nhỏ.

"Tôi có niềm tin rằng, với kinh nghiệm và hiểu biết về các cầu thủ Thái Lan qua nhiều năm làm việc ở Thai League, tôi có thể cố gắng làm tốt hơn những người tiền nhiệm, giúp đội tuyển trở lại nơi mà họ vốn thuộc về, đó là vị thế số một Đông Nam Á"- Chiến lược gia người Đức khẳng định.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên