sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV tuyển Thái Lan: "Quang Hải không nên phí thời gian tại V-League, hãy sang Nhật Bản, châu Âu thi đấu"

Chủ nhật, 02/01/2022 08:05 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu với báo giới, HLV Mano Polking đã chia sẻ nhiều quan điểm liên quan đến bóng đá Đông Nam Á và đặc biệt là Việt Nam.

Bất bại trong tất cả các trận tại AFF Cup 2020, Thái Lan xuất sắc lần thứ 6 lên ngôi vô địch giải đấu. Với 6 chiến thắng và 2 trận hòa, "Voi chiến" hoàn toàn khẳng định được đẳng cấp vượt trội của mình. Đáng chú ý, Thái Lan đã vượt qua đội bóng số 1 Đông Nam Á thời điểm hiện tại - Việt Nam với tổng tỉ số 2-0 tại bán kết.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, chiến lược gia gốc Đức đã có nhiều chia sẻ: "Các cầu thủ trong khu vực cần học tập Chanathip, thi đấu tại các giải bóng đá đẳng cấp hơn. Cùng với đó, các quốc gia cần cải thiện chất lượng các giải đấu quốc nội của mình.

269742502-2772875659688648-906-1544-6897-1640793783
HLV Polking từng có thời gian nắm giữ vị trí HLV trưởng CLB TP.HCM tại V-League

Ví dụ, ĐT Việt Nam đang mạnh nhất khu vực tuy nhiên giải quốc nội của họ cần cải thiện nhiều, tôi đã từng là việc tại V-League một thời gian. Hiện nay, Thai League đang là giải đấu có chất lượng tốt nhất."- ông nhận định.

Bên cạnh đó, HLV này cũng cho rằng, các cầu thủ tiềm năng tại Đông Nam Á hay điển hình là Quang Hải, không nên phí thời gian thi đấu tại giải quốc nội nếu không cải thiện mà nên tìm kiếm cơ hội ra nước ngoài thi đấu:

"Các bạn đừng hiểu lầm Thái Lan có cơ sở hạ tầng hay ngoại binh tốt hơn. Họ vẫn cần cải thiện tuy nhiên đây vẫn là giải đấu chất lượng nhất Đông Nam Á. Singapore, Indonesia hay Việt Nam cần phải thay đổi. Ví dụ một cầu thủ giỏi như Quang Hải không nên phí thời gian nếu V-League không cải thiện. Anh ấy phải đi Nhật Bản, châu Âu vì sự phát triển của bản thân.

Tại AFF Cup năm nay có nhiều cầu thủ từ châu Âu trở về và các bạn có thể thấy chất lượng của họ tốt như nào"

[Downloader.la]-61ca7bc6bdab9
Quang Hải cần ra nước ngoài thi đấu để phát triển bản thân hơn

Trước đó, đã có tin đồn cho rằng một đội bóng châu Âu muốn có sự phục vụ của ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính thức gì từ phía CLB Hà Nội hay cá nhân Quang Hải được đưa ra.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên